fbpx

จับอดีตพระหลอกเงินญาติโยม อ้างเอาไปทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายที่ดิน

ลาดกระบัง 19 ม.ค.-ตำรวจกองปราบปรามจับกุมอดีตพระหลอกยืมเงินญาติโยม อ้างเอาไปทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายที่ดิน มีชาวบ้านหลงเชื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท


ตำรวจกองปราบปรามจับกุมนายบรรเทิง หรือพระบรรเทิง ชยธมโม อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ได้กลางซอยลาดกระบัง 38/4 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. โดยขณะบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์โป่งฮัง ต.เหล่า อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ขอยืมเงินญาติโยมที่ศรัทธา อ้างเอาเงินไปทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายที่ดินกับสีกา จะนำเงินมาคืนพร้อมกำไร มีชาวบ้านหลงเชื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท แต่ปรากฏว่าธุรกิจล้มเหลว นำเงินมาคืนไม่ได้ จึงสึกและหลบหนีออกนอกพื้นที่ กระทั่งตำรวจสืบทราบว่ามาทำงานรับจ้างในกรุงเทพมหานคร จึงเข้าจับกุม ก่อนส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.เหล่า ท้องที่เกิดเหตุ.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ