fbpx

ผู้การอ่างทองแจงแล้วหลังมือดีโพสต์คลิป ตร.บุกค้นบ้าน ปชช.กลางดึก

อ่างทอง 12 ม.ค.-ผู้การอ่างทองยันคลิปตำรวจบุกบ้านประชาชนกลางดึกเป็นคลิปเก่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมานานหลายปี จนเจ้าหน้าที่ในคลิปเกษียณอายุราชการไปแล้ว มึนคนนำมาโพสต์ลงโซเชียลอีกรอบเพื่ออะไร 


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชายฉกรรจ์หลายคนแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมคำบรรยายระบุว่า ตำรวจอ่างทองบุกเข้าไปในบ้านตอนกลางคืนโดยไม่มีหมายจับ-หมายค้น และมีเสียงปืนดังหลายนัด ชายกลุ่มดังกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายคดียาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และมีเสียงผู้ถ่ายคลิปโต้เถียงกับกลุ่มชายดังกล่าวด้วยถ้อยคำรุนแรง ก่อนที่จะมีตำรวจรายหนึ่งเข้ามาชี้แจงกับเจ้าของบ้าน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวซึ่งมีความยาวประมาณ 10 นาที


พล.ต.ต.สังวาลย์ ศรีฤกษ์ลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปที่ถูกเผยแพร่ดังกล่าว เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ซึ่งการเข้าตรวจค้นนั้น ตามกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีหมายค้นหรือหมายศาลหากเป็นการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุกระชั้นชิด หรือเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นคลิปเก่ามาก ทั้งนี้ หากผู้ใดคิดว่าได้รับความเสียหายจากการนำคลิปมาเผยแพร่ ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปได้

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และชุดสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ติดตามคนร้ายคดียาเสพติดที่วิ่งเข้าไปหลบในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน เจ้าหน้าที่บางนายที่อยู่ในคลิปได้เกษียณอายุราชการไป 2-3 ปีแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุที่มีการนำคลิปมาเผยแพร่อีกรอบว่าทำไปเพื่ออะไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้