fbpx

นายกฯ ไม่กังวลปีชง บอกความดีและสติชนะทุกสิ่ง

ทำเนียบ 2 ม.ค.- นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลหมอดูทำนายดวงเมืองขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา พร้อมรับฟังความเห็นต่าง และเคารพศาสตร์หมอดู บอกผ่านปีชงหลายครั้งแล้ว เชื่อความดีจะชนะทุกอย่าง พร้อมขออย่าเอาคำทำนายมาชี้นำ ทำให้ประเทศมีปัญหา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้ความเห็น กรณีหมอดูทำนายดวงเมืองจะมีความขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา และดวงนายกรัฐมนตรีเป็นปีชง ว่า หมอดูคือหมอดู เป็นการทำนายจากสถิติ  ตนไม่ดูถูกการทำนาย และเคารพการแสดงความเห็นตามหลักโหราศาสตร์ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ใจ ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะไม่ทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง ก็ช่วยได้ 

“การทำนายอาจจะแรงไป ว่าจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ขอให้ไปดูคำทำนายของหมอดูแต่ละคนที่ผ่านมา ว่ามีความแม่นยำมากน้อยเพียงใด อย่านำมาเป็นบรรทัดฐาน และให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่” นายกรัฐมนตรี กล่าว 


นายกรัฐมนตรี ยังย้อนถามสื่อว่า รู้ได้อย่างไรว่าตนเกิดปีมะเมีย ซึ่งเป็นปีชง และว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะกังวลแล้วจะได้อะไร  เกิดมาแล้ว เปลี่ยนวันเกิดไม่ได้ ดังนั้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่อยู่ที่ดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการทำงาน ตั้งมั่นในการทำความดี 

“ผมคิดว่า บุญกุศลจะคุ้มครอง และทำให้ดีที่สุด และได้ฝากหลักคิดนี้กับรัฐมนตรีทุกคนด้วย  ผมผ่านปีชงมาหลายครั้งแล้ว ถ้าทำความดีด้วยหัวใจ คิดดี ทำดี เชื่อว่าความดีจะชนะทุกอย่าง ต้องมีสติ ไม่ประมาท  สมเด็จพระสังฆราช ประทานพรมาว่า วาจาอันไพเราะยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ ซึ่งผมก็จะใช้วาจาอันไพเราะของผมกับสื่อและทุกคน บางทีผมคิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว อาจมีอารมณ์บ้างก็ต้องขออภัย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณสื่อ และขอให้มีความสุขในปีใหม่และปีต่อๆ ไป  พร้อมขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ถ้าไปทำนายว่าหลังปีใหม่แล้วจะตีกัน คิดอย่างไร พูดอย่างไร ก็จะเป็นแบบนั้น ถ้าไม่พูด ไม่คิด หรือ ชี้นำ ก็ไม่เกิดความขัดแย้ง ขอฝากทุกคนให้คิดด้วย  .- สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร