fbpx

เด็กเล่นประทัด-ดอกไม้ไฟแล้วถูกป้ายไวนิลไฟลุกไหม้ลามไปติดบ้าน

สงขลา 1 ม.ค.-ไฟไหม้ชั้น 2 ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น กลางเมืองหาดใหญ่ เหตุจากเด็กเล่นประทัดและดอกไม้ไฟแล้วไปติดป้ายไวนิล ส่วนอีกจุดไฟไหม้ห้องพักครูเวรโรงเรียนเทศบาล 5 สาเหตุจากเสียบสายชาร์จคาเต้าเสียบหลายอันจนช็อต เกิดประกายไฟติดเครื่องนอน

เมื่อช่วงประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจโรงพักหาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณอาคาร 2 ชั้น เปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ตั้งอยู่ในย่านถนนแสงศรี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบมีไฟไหม้มาจากแผ่นป้ายไวนิลที่ติดอยู่บนชั้น 2 และลุกลามไปติดแผ่นพลาสติกที่คลุมอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อให้แน่ใจไม่มีเปลวไฟหลงเหลืออยู่ และโชคดีที่ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านข้างเคียงช่วยกันต่อสายน้ำฉีดดับไฟก่อนที่จะลุกลาม


สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าในช่วงเกิดเหตุเจ้าของไม่อยู่บ้าน ไม่สามารถติดต่อได้ โดยก่อนหน้านั้นมีกลุ่มเด็กรวมกลุ่มกันเล่นประทัดและดอกไม้ไฟบนถนนหน้าร้านดังกล่าว ก่อนจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ เมื่ออกมาดูก็พบว่าเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่ร้านดังกล่าว จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟได้ทัน

ในเวลาไล่เลี่ยกันยังเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นอีก 1 จุด บนอาคารชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพักของครูเวรโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหาดใหญ่) เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาล รวมทั้งดับเพลิง มาถึงก็ไม่สามารถขึ้นไปดับไฟได้ เนื่องจากครูเวรที่อยู่คนเดียวลืมลูกกุญแจประตูเหล็กชั้น 1 จึงได้ส่งขวานไปให้ครูเวรพังกุญแจที่ล็อกมาจากด้านใน และสามารถขึ้นไปยังจุดที่เกิดไฟไหม้ได้

ตรวจสอบภายในห้องพักครูถูกไฟไหม้ หมอนและเสื่อปูนอนเสียหายบางส่วน สาเหตุคาดว่าเกิดจากการเสียบที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือคาเต้าเสียบเอาไว้เต็มเต้ารับถึง 5 อัน และอาจเกิดช็อตเป็นประกายไฟไปติดเครื่องนอนดังกล่าว

ส่วนที่ชลบุรี เมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนถูกพลุระเบิดใส่เสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา 13/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบร่างนายแม็คลาเรน แกรี่ อายุ 51 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้าร่องรอยไหม้ มีเลือดไหลออกจำนวนมาก บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามให้การช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีภรรยาและกลุ่มเพื่อนยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่เกิดเหตุพบพลุขนาดใหญ่ถูกจุดแล้ว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางสาววาสนา งอนไถ อายุ 24 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายร่วมฉลองปีใหม่ โดยผู้ตายนั่งจุดพลุด้านหน้าร้าน โดยจุดถึง 2 ครั้ง สังเกตเห็นว่ามีควันขึ้นแล้ว แต่ผู้ตายไม่ยอมถอยออกมา จนกระทั่งพลุระเบิดใส่ใบหน้าจนกระเด็นล้มไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด