fbpx

รับจ้างเก็บใบไม้ชายหาด

ตรัง 25 ธ.ค.-ที่ตรังผุดอาชีพแปลกรับจ้างเก็บใบไม้ริมชายหาด ใครจ้างเก็บแล้ว เก็บไปทำอะไร พาไปดูกัน


ตอนนี้ชาวบ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง พากันหันมายึดอาชีพเก็บใบไม้ให้กับรีสอร์ทบนเกาะมุกด์  รวมทั้งช่วยเก็บเศษขยะที่ลอยขึ้นมาเกยชายหาด เพื่อปรับภูมิทัศน์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว 


ที่เห็นนี้คือ น.ส กมลฉัตร ทะเลลึก อายุ 55 ปี กับเพื่อนบ้านอีก 1 คน กำลังรับจ้างเก็บใบไม้ที่ร่วงหล่นลงบนชายหาด เพื่อนำไปฝังกลบในบริเวณใกล้เคียง ไม่ให้เป็นขยะรบกวนสายตานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ซึ่งทั้ง 2 คน ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของรีสอร์ท หน้าเกาะมุกด์เป็นเงินเดือน ๆ ละ 9,000 บาท ให้จัดเก็บใบไม้ให้หมดแบบวันต่อตั้งแต่เช้าถึงเย็น เพื่อให้ชายหาดมีเฉพาะพื้นทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเล   


โดยใบไม้ส่วนใหญ่เป็นใบหูกวางที่กำลังเปลี่ยนสีและร่วงหล่นลงมา ชาวบ้านมีเพียงไม้ที่เหลาปลายให้แหลม เอาไว้จิ้มเศษใบไม้ที่ติดขึ้นมา เพื่อใส่กระสอบ นอกจากนี้ยังใช้เวลาว่างเก็บเศษขยะที่ลอยขึ้นมาเกยชายหาดด้วย โดยก่อนหน้านี้ งานทั้งสองอย่างหาคนทำได้น้อยมาก เจ้าของรีสอร์ทจึงต้องให้ค่าจ้างตอบแทนในอัตราที่สูง ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ได้ภาพวิวทิวทัศน์ท้องทะเลที่สะอาด สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ต้อนรับไฮซีซั่นไปจนถึงประมาณเดือนพฤษภาคมปีหน้า  

ด้าน น.ส. กมลฉัตร ทะเลลึกกล่าวว่าที่ต้องทำทุกวันคือขยะและใบไม้ที่มีเยอะมาก โดยต้องเก็บใบไม้ก่อนลำดับแรก ใบไม้มีวันละประมาณ 20 กระสอบ เป็นงานหลักและเป็นอาชีพที่บางคนไม่ทำ แต่ตนทำเป็นงานหลัก  .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล