fbpx

รวบสาวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นเหยื่อโอนเงิน อ้างแค่รับจ้างเปิดบัญชี

กรุงเทพฯ 24 ธ.ค.-กองปราบรวบสาวร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐตุ๋นเหยื่อโอนเงิน อ้างแค่รับจ้างเปิดบัญชี


พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ รองผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวบังอร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาสที่  329/2555  ลง 26 ก.ย.2555 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง”


ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรศัพท์ไปหลอกลวงผู้เสียหายหลายราย โดยแอบอ้างเป็น เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด และปราบปรามการฟอกเงิน โดยใช้อุบายว่า มีเงินเข้า-ออกบัญชีธนาคารของผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความผิดฐานค้ายาเสพติดบ้าง ข้อหาฟอกเงินบ้าง หากผู้เสียหายไม่อยากถูกดำเนินคดี ก็จะต้องจ่ายเงินมาเพื่อเป็นค่าดำเนินการ

จนทำให้มีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ และถูกหลอกให้โอน จากหลักฐานปรากฎว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปที่บัญชีชื่อ น.ส.บังอร (สงวนนามสกุล) หมายเลข 921-0-11848-6  จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งหมดเกือบ 400,000 บาท ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการหลอกลวง

เมื่อผู้เสียหายทราบว่าโดนหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดนราธิวาสขอออกหมายจับ


สอบสวน น.ส.บังอร ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 2554 ในขณะนั้นทำงานอยู่ที่ บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้มีเพื่อนชื่อ ”บอย”  (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง)  ได้ชักชวนให้ไปเปิดบัญชี  โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 1,000  บาท โดยต้องมอบสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มให้กับนายบอยไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2562 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้ติดตามสืบสวน และทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าบริษัท แห่งหนึ่งใน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 

ทั้งนี้กองบังคับการปราบปรามขอเตือนประชาชนว่า การรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้ผู้อื่นนำไปใช้ทำธุรกรรมนั้น เป็นพฤติกรรมที่มีความเสี่ยง เพราะบัญชีที่ท่านเปิดอาจจะถูกนำไปใช้ในทางที่ขัดต่อกฎหมาย ชื่อของท่านอาจจะเข้าไปพัวพันกับอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขบวนการค้ายาเสพติด

อนึ่ง ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และการเผยแพร่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และเพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง