fbpx

วัดเทวราชฯ เตรียมพร้อมพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถา

วัดเทวราชฯ 12 ธ.ค.-พระสงฆ์วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร1ใน 6 วัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมพร้อมทำพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถาถวายพระพรชัยมงคล ในขณะที่ขบวนเรือพระราชพิธีเคลื่อนผ่าน  


บรรยากาศที่วัดเทวราชกุญชร วรวิหาร เขตดุสิต จัดสถานที่บริเวณศาลาทานบารมี ศาลาริมน้ำเจ้าพระยา เพื่อไว้ใช้สำหรับ ทำพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถา ถวายพระพรชัยมงคล ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562


โดยพระสงฆ์จะเริ่มเข้าสถานที่ในเวลาประมาณ 15.00 น. มี พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวสวัดเทวราชกุญชรฯ เป็นประธานเจริญชัยมงคลคาถา พร้อมด้วยคณะสงฆ์ของวัด รวม 27 รูป สำหรับกำหนดการพระสงฆ์ทั้งหมด จะเริ่มเจริญชัยมงคลคาถาเมื่อเรือพระที่นั่งสุพรณหงส์ผ่านวัด  และหยุดจริญชัยมงคลคาถา เมื่อเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์พ้นเขตวัด เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี


สำหรับวัดเทวราชกุญชร วรวิหาร ถือเป็น 1 ใน 6 วัดที่ทำพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถา ถวายพระพรชัยมงคลในระหว่างขบวนเรือเคลื่อนผ่าน สำหรับวัดที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีการจัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ได้แก่ วัดราชาธิวาสวิหาร,วัดเทวราชกุญชร,วัดสามพระยา, วัดบวรมงคล, วัดคฤหบดี และวัดระฆังโฆสิตาราม โดยจะเริ่มพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถา ตั้งแต่เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ผ่านวัดและเสร็จพิธี เมื่อเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์พ้นเขตวัด

นอกจากนี้ทางวัดเทวราชฯ ยังจัดสถานที่ไว้รองรับประชาชนที่วัดคัดเลือกมาแล้ว จำนวน 34 คน ขณะนี้เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาจับจองที่นั่งบริเวณจุดประกอบพิธีเจริญชัยมงคลคาถาเพื่อร่วมสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคลและแสดงความจงรักภักดี.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร