fbpx

บรรยากาศกิจกรรม “วันพ่อแห่งชาติ” ท้องสนามหลวง

กรุงเทพฯ 5 ธ.ค.- ชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้าร่วมกิจกรรม “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวาคม 2562 ณ ท้องสนามหลวง  


บรรยากาศภายในงานมีประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมแต่งกายด้วยชุดสีเหลือง ร่วมถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเยี่ยมชมนิทรรศการปณิธานความดี…มีแล้วแบ่งปัน ชุมชนต้นแบบแห่งความดี…วิถีไทยในแบบพ่อ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเรือพระที่นั่งจำลอง 4 ลำ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากประชาชน ร่วมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก


นายชนะ กร่ำกระโทก ชาว กทม. เปิดเผยว่า ตั้งใจมาร่วมงานนี้ เพื่อร่วมเฉลิมเกียรติพระองค์ท่าน มาร่วมงานวันนี้ทำให้รู้ว่า คนไทยยังรำลึกถึงพระองค์ท่านเสมอ แม้เวลาจะผ่านไปเท่าใด

นายมิตร ธรรมลุน อายุ 40 ปี เล่าว่า ปั่นจักรยานมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 600 กิโลเมตร เพื่อมาร่วมงานและรอรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่เยาวราชด้วย โดยตั้งใจว่าจะมาร่วมงานทุกปีตลอดไป 


นางรัชดา ปานขาว อายุ 60 ปี ชาวนนทบุรี เผยวันนี้ตั้งใจมารำลึกถึงพ่อหลวง อยากบอกรักพ่อที่สุด ไม่เคยลืมพ่อ ทุกวันได้น้อมนำพระราชดำรัสพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิตประจำวันเสมอ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง

นายชาญ กองทอง อายุ 60 ปี ได้นำกรอบรูปบรรจุธนบัตรและเหรียญที่สะสมในสมัยรัชกาลที่ 9 จำนวนมาก โดยสะสมมาตั้งแต่ พ.ศ. 2500 ร่วมน้อมรำลึกถึงพ่อหลวง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด