fbpx

ททท.รับมอบรางวัล THAILAND BEST GOLF DESTINATION IN ASIA PACIFIC

ททท.28 พ.ย.-ททท.รับมอบรางวัล  THAILAND BEST GOLF DESTINATION IN ASIA PACIFIC หวังสร้างรายได้ สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวเชิงกีฬาเติบโตในสายตาชาวโลก


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)พร้อมด้วย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง และนางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมรับมอบรางวัล THAILAND BEST GOLF DESTINATION IN ASIA PACIFIC (FIRST RUNNER UP) จาก นาย สเตซี่ เจมส์ วอลตัน General Manager/Director ของบันยัน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ไปรับรางวัลดังกล่าวในการประชุมสุดยอดกอล์ฟในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 13 ที่ประเทศอินเดีย เพื่อมอบให้ ททท. ส่งต่อความภาคภูมิใจให้คนไทย และประเทศไทย และร่วมกันส่งเสริม ผลักดัน ให้การท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ เป็นที่ยอมรับ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยในระดับสากลต่อไป



นายยุทธศักดิ์  กล่าวว่า รางวัลที่ได้รับถือเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการขาย ตลอดจนขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเล่นกอล์ฟ รวมถึงเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพสูงด้านกอล์ฟ นอกจากสนามบันยัน ที่หัวหิน แล้วยังมีอีกหลายแห่งในประเทศไทยทั้งเมืองหลัก เมืองรอง ที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากการมาเล่นกอล์ฟด้วย โดยตลาดกอล์ฟ ถือเป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพด้านการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ที่สามารถต่อยอดการขายไปสู่สินค้าท่องเที่ยวอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยประเทศไทยมีตลาดกอล์ฟที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีนักท่องเที่ยวกอล์ฟประมาณ 700,000 คนต่อปี มีสนามกอล์ฟหลากหลายประเภทรวมประมาณ 300 แห่ง โดยปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟประมาณ 3.3 พันล้านบาท ซึ่ง ททท. คาดว่ารางวัลนี้จะเป็นเครื่องการันตี สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทยในฐานะ Sports Destination และ World Class Golf Destination สู่สายตาชาวต่างชาติ ให้มาเที่ยวเชิงกีฬาในไทยมากขึ้น ทำให้ตลาดดังกล่าวเติบโตเชิงรายได้ที่ร้อยละ 3 ในปีนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้า ทำเสาไฟหักโค่น 17 ต้น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

รถตู้ ซิ่งชนเสาไฟฟ้า หน้าปากซอยศรีบูรพา 16 ทำเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น รถยนต์เสียหาย 5 คัน เจ็บ 8 คน ชาวบ้านเขตบางกะปิ กว่า 100 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

ไทยตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง

EV จีนหั่นราคาแรงกระทบตลาดรถยนต์ไทย

การบริหารสตอกของค่ายรถไฟฟ้าประเทศจีน โดยการลดราคาลงอย่างต่อเนื่องและรุนแรง ทำให้เกิดการแข่งขันที่ดุเดือดของค่ายรถยนต์ ขณะที่ฟากผู้ซื้อก็มีดราม่าไม่พัก ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ไทยทั้งระบบ

นายกฯ สั่งเร่งสร้างฟลัดเวย์แก้น้ำท่วม-ดินถล่ม

ภารกิจช่วงบ่ายของนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ จ.ภูเก็ต ไปดูการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุน้ำป่าไหลหลากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมสั่งวางแผนรับมือ หลังมีข้อมูลว่าดินถล่มในพื้นที่ภูเก็ต มีลักษณะคล้ายกับภัยทางธรรมชาติครั้งใหญ่ที่นครศรีธรรมราช