fbpx

เพื่อนนักศึกษายืนยัน “น้องกาย” ถนัดขวา

กรุงเทพฯ 26 พ.ย.- อาจารย์และเพื่อนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ไม่เชื่อว่า “กาย” จะเป็นผู้ลงมือฆ่าแม่ตัวเอง โดยวิธีสยดสยอง เพราะเป็นคนมีนิสัยร่าเริง และด้วยรูปร่างเป็นคนผอมสูง ดูเหมือนมีพละกำลังน้อย แม้เคยทะเลาะกับแม่ แต่ก็เป็นการไม่เข้าใจกันตามประสาวัยรุ่น 


นี่เป็นคลิปวิดีโอขณะนายศิระ สมเดช หรือกาย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กำลังเขียนหนังสือด้วยมือขวา ภาพนี้ถูกบันทึกด้วยเพื่อนนักศึกษาที่คณะ เมื่อเดือนเมษายน ถือเป็นสิ่งยืนยันว่า เขาสามารถใช้มือขวาได้


เพื่อนกลุ่มนี้รู้จักกับกาย ตั้งแต่เรียนปี 1 พวกเขาเล่าว่า เมื่อตอนเข้าเรียน กายถนัดมือซ้าย และเขียนหนังสือด้วยมือซ้าย จนมีปัญหาข้อศอกชนกันเวลาเรียนตลอด อีกทั้งโต๊ะเลคเชอร์เป็นแบบสำหรับคนถนัดมือขวา กายจึงบอกว่า อยากหัดเขียนมือขวา จนล่าสุดกายหันมาเขียนหนังสือด้วยมือขวา


ยังคงเป็นปริศนาว่า นายศิระ สมเดช หรือกาย ก่อเหตุฆาตกรรม และชำแหละแยกชิ้นส่วนแม่ตัวเอง ก่อนนำไปซ่อนในตู้เย็นหรือไม่ ขณะที่จิตแพทย์โรงพยาบาล ยืนยันเขาเป็นคนไข้โรคซึมเศร้า

เพื่อนสนิทในคณะคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า กายรักษาโรคซึมเศร้าตั้งแต่ปี 1 โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกายบ่นให้ฟังว่า อยากฆ่าตัวตาย แต่ก็ยังเห็นร่าเริง สนุกสนาน และชอบแกล้งเพื่อนเหมือนเดิม เพื่อนคนนี้ระบุว่า ที่ผ่านมากายเคยมาเล่าให้ฟังว่าเคยทะเลาะกับแม่ เพราะไม่เข้าใจกัน แต่ก็คิดว่าเป็นการไม่เข้าใจกันเฉยๆ ตามประสาวัยรุ่น

เช่นเดียวกับอดีตรูมเมทของกายเล่าว่า เพื่อนจะอยู่หอพักเฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์ และกลับไปอยู่บ้านวันเสาร์-อาทิตย์ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่กายกลับมาหอพักกลางดึก ทั้งที่บอกว่าจะกลับบ้าน เมื่อถามถึงเหตุผลเขาบอกสั้นๆ ว่า เพิ่งทะเลาะกับแม่มา

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทั้งเพื่อนและอาจารย์ที่คณะยังพบกายมาเรียนตามปกติ และไม่มีอาการ หรือสัญญาณอะไร ที่ทำให้นักศึกษาหนุ่มคนนี้ตัดสินใจก่อเหตุ เพราะยังดูเป็นคนที่ร่างเริง ไม่มีปัญหาการเรียน และการเรียนก็อยู่ในระดับปานกลาง ไม่เคยมีประวัติเคยชกต่อย หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยอาจารย์เคยสอบถามจากเพื่อนนักศึกษาก็พบว่า กายและแม่รักกันดี

คดีฆ่าหั่นศพ และซ่อนอำพรางชิ้นส่วนศพในตู้เย็น ตำรวจยังสืบสวน และอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานว่า ใครเป็นผู้ก่อเหตุ แต่มีการตั้งข้อสังเกตถึงคดีนี้จากคนใกล้ชิดของนายศิระ สมเดช ในหลายประเด็น เช่น แม้นายศิระจะเป็นผู้ชาย แต่เพื่อนที่สนิทกันบอกว่า เขามีแรงน้อยมาก และสู้แรงผู้หญิงไม่ได้ ส่วนขั้นตอนการชำแหละศพแบ่งเป็นชิ้นๆ ทำได้ยาก และที่ผ่านมาผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามักไม่ทำร้ายคนรอบข้าง แต่มีแนวโน้มทำร้ายตัวเองมากกว่า.-สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

► ผลชันสูตรแม่ถูกหั่นศพ พบบาดแผลถูกแทงช่วงอก เสียเลือดมากจนเสียชีวิต

► สลด ลูกชายวัย 20 ปี ฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น

► ผอ.สถาบันจิตเวชฯ รับผู้ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแม่ เป็นคนไข้จริง-ยังระบุโรคไม่ได้

► เตรียมเรียก 2 พยานพบศพลูกฆ่าแม่ยัดตู้เย็นให้ปากคำ 

► เพื่อนแม่ที่ถูกลูกชายฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็น หน้าเครียดเข้าให้ปากคำแล้ว

► วอนโลกโซเชียลอย่าด่วนสรุปสาเหตุลูกฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น

► ดาบตำรวจเข้าให้ข้อมูล ยันคดีลูกฆ่าหั่นศพแม่ไม่ซับซ้อน

► ครูสอนพิเศษ ยันช่วง 1 ปีนี้ “น้องกาย” ชอบขว้างปาสิ่งของ

► ญาติรับศพแม่ลูกคดีฆ่าหั่นศพ 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด