fbpx

คาราเต้กับเป้าหมาย 3 เหรียญทองซีเกมส์

กกท. 21 พ.ย.- ดูความพร้อมของทีมคาราเต้ทีมชาติไทยก่อนล่าเหรียญทองซีเกมส์ ในช่วงเชียร์ไทยสุดใจ ซีเกมส์ 2019


ย้อนไปเมื่อซีเกมส์ 2005 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ “ปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้หญิงทีมชาติไทย เป็นหนึ่งเดียวจากกีฬาชนิดนี้ ที่คว้าเหรียญทองได้

วันเวลาผ่านมา 14 ปี มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวอาเซียน วนกลับมาจัดที่ฟิลิปปินส์อีกครั้ง แต่วันนี้ ญานิศา เปลี่ยนแปลงบทบาทไปแล้ว เธอกลายเป็นโค้ชของทีมชาติไทย เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ 2019


สำหรับคาราเต้ในฟิลิปปินส์ 2019 มีทั้งประเภทต่อสู่ และท่ารำ ชิงชัยรวมทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง

โดยทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ประกอบไปด้วย ประเภทท่ารำ 2 คนคือ มนสิชา สกุลรัตนธารา ในประเภทท่ารำบุคคลหญิง และท่ารำบุคคลชาย พิฆเนศ สุขหยิก

ประเภทต่อสู้ ชาย วรากาตน์ โสดา รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิโลกรัม, ปุริศ ไสยสมบัติ 60 กก., ศุภ งามพึงพิศ รุ่น 67 กก., ทรงวุฒิ หมุนแทน รุ่น 75 กก. และธีรวัฒน์ คลังทอง รุ่นมากกว่า 75 กก.


หญิง ปวีณา รักษาชาติ รุ่น 50 กก. ทิพวัลย์ คำศรี รุ่น 55 กก. อาร์ม สุขเขียว รุ่น 61 กก. กนกวรรณ ขวัญวงศ์ รุ่น 68 กก. 

“โค้ชปุ้ย” เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทีมคาราเต้ไทยในประเภทต่อสู้ได้ไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นมา ซึ่งทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น โดยการซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายเน้นไปที่การเข้าทำคะแนน และระยะเพื่อให้นักกีฬาคุ้นชินกับระยะทำคะแนนของตัวเอง  

สำหรับโปรแกรมแข่งขันคาราเต้ ในซีเกมส์ครั้งนี้ จะเริ่มวันแรกในวันที่ 7 ธันวาคม โดยครั้งที่แล้ว ทีมคาราเต้ไทยทำได้ 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ