fbpx

งานมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ ปีที่ 4 เริ่ม 28พ.ย.นี้

สสส 19 พ.ย.-เครือข่ายกลุ่มอารยสถาปัตย์ จัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ปีที่4 ระหว่าง 28 พ.ย.-1 ธ.ค.62 หวัง พัฒนาการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อคนสูงวัยและพิการ นำร่องแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมที่จัดอำนวยความสะดวกให้ใน 9 เส้นทาง 5 จังหวัด “นครราชสีมา ขอนแก่น กาญจนบุรี ชลบุรี และราชบุรี” 


ดร.สุปรีดา  อดุลยานนท์  ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วยนายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล นายพิจิตร ศรีชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และน.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ปีที่ 4 : Thailand friendly Design Expo 2019. ระหว่าง 28 พ.ย.-1ธ.ค.62 ที่อิมแพคเมืองทองธานี เพื่อจัดแสดงสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรมและบริการเพื่อสุขภาพคนทุกวัยและทุกสภาพร่างกาย ว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้พิการ 1.8 ล้านคน ผู้สูงอายุ 12 ล้านคน ทำอย่างไรที่จะไม่ให้สภาพแวดล้อม เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต และช่วยให้มีสุขภาวะที่ดี โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชน สถาบันการศึกษา นำนวัตกรรมต่างๆมาจัดแสดง 


ขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากประเทศไทยมีจุดเด่น คือวัฒนธรรม ทำอย่างไรไม่ให้ร่างกายเป็นอุปสรรคในการเดินทาง ซึ่งจะสอดคล้องกับการท่องเที่ยวของไทย ที่พยายามคิดค้นเพิ่มกลุ่มเป้าหมายของนักเดินทางใหม่ๆ และเอื้อให้เข้ากับสังคมมากขึ้น โดยพบว่ากลุ่มผู้สูงอายุก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่น่าสนใจขยายการท่องเที่ยว  แต่ต้องมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมอารยสถาปัตย์ เอื้อกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยเตรียมนำร่อง 9เส้นทาง ได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น กาญจนบุรี ชลบุรี และราชบุรี


ทั้งนี้ พบว่ายอดนักท่องเที่ยวสูงอายุ และพิการเริ่มเพิ่มมากขึ้นในปี 2559 .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่