fbpx

“วิษณุ” ปฏิเสธได้รับรายชื่อ กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ

กาญจนบุรี  12 พ.ย.- “วิษณุ” ปฏิเสธได้รับรายชื่อ กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำควรให้ ส.ว.เข้าร่วม เพราะเป็นเรื่องของทุกคน


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ยังไม่มีการหารือถึงรายชื่อคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสัดส่วนของรัฐบาล และรายชื่อก็ยังไม่ได้ถึงมือตามที่มีกระแสข่าว มีเพียงการพูดคุยในเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่เคยนำไปสู่ข้อสรุป   

“ผมได้เสนอว่า ให้นำ ส.ว.เข้ามาร่วมกรรมาธิการด้วย หลังคณะรัฐมนตรีคืนโควตากลับไป 6 คน  เพราะหากไม่มี ส.ว.เข้ามาร่วม อาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้” นายวิษณุ กล่าว


ส่วนที่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว. ระบุว่าไม่ควรมี ส.ว. อยู่ในกรรมาธิการฯ เพราะเป็นเรื่องของ ส.ส. นั้น นายวิษณุ กล่าวว่าไม่ทราบ แต่มั่นใจว่ามีหลายคนต้องการเข้ามาเป็นคณะกรรมาธิการชุดนี้

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า ไม่ต้องการให้มองว่าการมี ส.ว.เข้ามาร่วมกรรมาธิการฯ จะกลายเป็นเรื่องของการมีส่วนได้ส่วนเสีย และขอถามกลับว่า การที่ ส.ส. เข้ามาร่วมมีส่วนได้ส่วนเสียหรือไม่และว่ารัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ หากไม่ต้องการมีส่วนได้ส่วนเสีย คณะกรรมาธิการฯ ต้องไม่สังกัดพรรคการเมือง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า ที่การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (12 พ.ย.) ไม่มีวาระการพูดคุยเรื่องสัดส่วนกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีข้อคิดเห็น เนื่องจากไม่ต้องการได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการ และได้โควต้า 1 เก้าอี้ก็ถือว่าหรูแล้ว. – สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว