fbpx

อดีต ผช.ผญบ.บุรีรัมย์ถูกช้างป่ากระทืบฉีกร่างเละ

บุรีรัมย์ 9 พ.ย.- อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวัย 72 ออกไปนอนเฝ้านาข้าว ถูกช้างป่ากระทืบฉีกร่างเละ ชิ้นส่วนขาดกระจัดกระจายทั่วป่า ลูกชายเผยเคยเตือนพ่อไม่ให้ออกไปนอนเฝ้านาข้าวตอนกลางคืนหลายครั้ง เพราะอันตรายแต่พ่อก็ไม่ฟัง  


เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณป่าด้านทิศตะวันออก บ้านคลองหิน อ.โนนดินแดง พบเศษชิ้นส่วนร่างมนุษย์ทั้งลำตัว แขน ขา และศีรษะ กระจัดกระจายทั่วบริเวณ ทั้งยังพบชิ้นส่วนเสื้อผ้าของผู้ตายที่ขาดกระจายไปทั่วเช่นกัน กู้ภัยต้องช่วยเก็บชิ้นส่วนมารวมกัน สอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายลำดวน ดวงเดือน อายุ 72 ปี เคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านคลองหิน และเป็นชุดผลักดันช้างป่าประจำหมู่บ้านด้วย 

ส่วนนายวิวัฒน์ งามขำ อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก เล่าว่า ขณะออกมาขุดจิ้งหรีด หันไปเห็นผ้าขาวม้าจึงหยิบขึ้นมาดูพบว่ามีรอยเลือด เดินไปดูทั่วๆ พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์กระจายทั่วบริเวณเป็นที่น่าสยดสยอง จากสภาพคาดว่าน่าจะถูกช้างป่าเหยียบและฉีกร่างจนขาดออกจากกัน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 


ด้านนายอุทัย ดวงเดือน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา และเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อจะชอบออกมานอนเฝ้านาข้าวเพราะกลัวจะถูกช้างป่าทำลายเสียหาย โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เก็บเกี่ยวแล้ว ที่ผ่านมาจะเตือนพ่อว่าไม่ให้ออกนอนเฝ้านาข้าวตอนกลางคืน เพราะกลัวจะเป็นอันตราย และนอกจากพ่อก็จะเตือนชาวบ้านไม่ให้เข้าป่าตอนกลางคืนเช่นกัน แต่ไม่คิดว่าพ่อจะมาถูกฆ่าตาย เสียใจมาก

ขณะที่นายสมส่วน รักษาสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบันมีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว 11 คน  ส่วนในพื้นที่มีช้างอยู่รวมกันประมาณ 120 ตัว 

ส่วนนี่เป็นภาพเหตุการณ์วันนี้ คลิปนาทีระทึกช้างป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ เดินข้ามถนนขณะออกมาหากินนอกเขตป่า ช่วงระหว่างบ้านคลองโป่ง ต.ลำนางรอง  อ.โนนดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ บันทึกไว้ได้ สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจร 


ในคลิปพบว่าช้างป่าตัวดังกล่าวที่เดินข้ามถนนยังมีหัวมันสำปะหลังติดมากับงวงด้วย หลังได้รับแจ้งทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าดงใหญ่ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการหยุดรถ เพื่อให้ช้างป่าเดินข้ามทางด้วยความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้ช้างทำอันตรายผู้สัญจรด้วย พร้อมกันนี้ก็ได้จัดชุดออกติดตามและผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวให้กลับคืนสู่ป่าดงใหญ่ด้วย 

ขณะที่จากข้อมูลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์บริเวณริมชายป่า พบว่าตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีช้างป่าออกมาหากินนอกเขตพื้นที่ป่าถึง 201 ครั้ง และได้เดินข้ามถนนเพื่อไปหากินยังอีกฝั่งถึง 48 ครั้ง และจากข้อมูลตั้งแต่ปี 2549 – 2562 พบช้างป่าที่เดินข้ามถนนถูกรถชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ตัว มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังและผลักดันช้างกลับเข้าป่าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มีการติดป้ายเตือนผู้ขับขี่ให้ใช้ความระมัดระวังด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ขับรถชนช้าง เพราะเส้นทางดังกล่าวมีช้างป่าเดินข้ามถนนบ่อย ส่วนสาเหตุที่มีช้างออกมาหากินนอกเขตพื้นที่บ่อย เนื่องจากเป็นช่วงที่พืชผลการเกษตรหลายชนิดของเกษตรกรที่ปลูกไว้ออกผลผลิต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล