fbpx

ไฟไหม้รถบรรทุกพลุระเบิดดังสนั่น ตาย 1 บาดเจ็บอื้อ

นครปฐม 5 พ.ย.-ไฟไหม้รถบรรทุกสินค้าประเภทพลุระเบิดดังสนั่น เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด คนงานได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน เสียชีวิต 1 คน ถูกไฟเผาเป็นตอตะโก
 

เวลา 23.00 น. วานนี้ (4 พ.ย.) ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงที่กำลังขึ้นสินค้าอยู่ภายในศูนย์ขนส่งสาย 4 หมู่ 6 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงจากในพื้นที่นครปฐม สมุทรสาคร กรุงเทพฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวหันหน้าเข้าหากันข้างละกว่า 20 คูหา โดยมีผู้ประกอบการรับจ้างขนส่งสินค้ามาเช่าอยู่รวมกันประมาณ 30 บริษัท มีแสงไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามไปห้องข้างเคียงอีก 6 คูหา เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ถูกไฟเผาเป็นตอตะโก ขาข้างขวาขาด กระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ทราบชื่อ น.ส.กรณิการ์ ตราครบุรี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/11 หมู่ 3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกไฟเผาตามร่างกาย รวม 10 คน มูลนิธินำส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช โรงพยาบาลมหาชัย 2 และโรงพยาบาลสามพราน

สอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ต้นเพลิงอยู่ลูกพ่วงรถบรรทุก ทะเบียน 70-2878 พะเยา ของบริษัทขนส่ง ทรัพย์มงคล เชียงใหม่ ซึ่งจอดขึ้นสินค้าอยู่หน้าห้องที่ 2 จู่ๆ ก็มีแสงไฟลุกขึ้นมาจากท้ายรถ ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังสนั่น 3 ครั้ง และดังเล็กน้อยต่อเนื่องอีกกว่า 10 นาที  


นายวสันต์ พรหมสมบัติ อายุ 35 ปี เจ้าของบริษัทขนส่ง ธนพล กิจเจริญ เล่าให้ฟังว่า เสียงดังเหมือนประทัด น่าจะขนส่งประทัดจำนวนมาก สังเกตจากเศษสิ่งของที่ระเบิดออกมาจากรถ มีทั้งพลุและประทัด อาจจะเพราะความร้อน หรืออาจจะมีใครสูบบุหรี่ใกล้วัตถุอันตรายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะรถคันที่เกิดเหตุ มีอะไรที่ทำให้เกิดระเบิด สิ่งที่ระเบิดมาจากไหน ขณะเกิดเหตุมีใครอยู่บ้าง กำลังทำอะไร ทั้งนี้ เพื่อเชื่อมโยงการเกิดเหตุ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาเก็บรายละเอียดที่เกิดเหตุทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ