fbpx

MEA จับมือภาคีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา พร้อมปูพรมจัดระเบียบสายสื่อสาร 3 จังหวัด ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึก ร.5


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ในฐานะประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน MEA ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย (มท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้ประกอบการสายสื่อสาร สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณซอยนาคนิวาส 3 ถนนนาคนิวาส กทม.






ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย มุ่งมั่นขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง และห้อยต่ำ ซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และผลกระทบต่ออุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ MEA รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน จึงได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง และมีแผนรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งาน (สายตาย) ในพื้นที่ดูแลของ MEA ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2563 ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญในการจัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมกันทุกพื้นที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ทั้ง 18 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยจัดบนถนนสายสำคัญ 18 เส้นทาง เช่น ถนนนาคนิวาส ถนนพหลโยธิน ถนนสุขุมวิท ถนนรามอินทรา ถนนพระราม2 ถนนพระราม4 ถนนราษฎร์บูรณะ ถนนเพชรพระราม ถนนราชปรารภ ถนนเจริญนคร ถนนร่มเกล้า ถนนเพชรเกษม ถนนมิตรภาพไทยจีน ถนนติวานนท์ ถนนบางกรวยไทรน้อย ถนนกิ่งแก้ว ถนนสรรพาวุธ เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ ถนนนาคนิวาส ที่ดำเนินการในวันนี้ รวมถึงถนนราชพฤกษ์ และถนนศาลาธรรมสพน์ ที่ MEA ดำเนินการไปก่อนแล้วบางส่วนนั้น ถือเป็นเส้นทางการร่วมศึกษาทดลองกับสมาคมโทรคมนาคมฯ เพื่อนำร่องการจัดระเบียบสายสื่อสารรูปแบบใหม่ โดยมีขั้นตอนดำเนินการ คือ

1) บริษัทโทรคมนาคมต่างๆ สำรวจสายสื่อสารของตนเอง พร้อมติดแท็กระบุชื่อบริษัทผู้รับผิดชอบสาย

2) สายสื่อสารที่ไม่มีเจ้าของ ไม่ถูกใช้งาน หรือสายตาย จะถูกรื้อถอนออก

3) MEA ติดตั้งคอนเหล็กบนเสาไฟฟ้าเพื่อรองรับการพาดสายสื่อสารที่ได้รับอนุญาตจาก MEA พร้อมให้ผู้ประกอบการพาดสายสื่อสารของตนเองให้เป็นระเบียบภายในช่องพาดสายที่ได้รับอนุญาต

4) บันทึกข้อมูลสายสื่อสารในแต่ละเส้นทางเพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูล ป้องกันการละเมิดในภายหลัง

จากรูปแบบดังกล่าวจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถลดจำนวนการใช้สายสื่อสารลงโดยที่ไม่กระทบต่อลูกค้าผู้ใช้เครือข่าย สายสื่อสารมีความเป็นระเบียบ ตลอดจนการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการแต่ละรายสามารถสอดส่องดูแลไม่ให้มีผู้ลักลอบมาพาดสายโดยไม่ได้รับอนุญาตได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การปูพรมจัดระเบียบสายสื่อสารจำนวน 18 เส้นทางในครั้งนี้ ถือเป็นการ Kick off จัดระเบียบสายสื่อสารตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ส่วนการดำเนินงานของ MEA คาดว่าภายในสิ้นปี 2562 นี้ จะสามารถรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานในพื้นที่การดูแลของ MEA ได้เป็นจำนวนระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร นอกจากนี้ ในด้านการร่วมศึกษาการจัดระเบียบสายสื่อสารรูปแบบใหม่กับสมาคมโทรคมนาคมฯ นั้น จะยังคงร่วมกันหารือเพื่อขยายผลการดำเนินงานในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยป้องกันการลักลอบพาดสายสื่อสาร และช่วยให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคง มีความปลอดภัยแก่ประชาชนในระยะยาวต่อไป 


#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

Energy for city life, Energize smart living

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME