fbpx

เจอแล้ว ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋อง ชาวบ้านช่วยไว้ได้

อ่างทอง 14 ต.ค.-ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋องยังไม่ตาย โผล่ให้คนช่วยดึงกระป๋องออกจากหัวสำเร็จ หลังหายตัวไปนานนับเดือน


กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา นางสาวสาวิตรี สวยสม อายุ 49 ปี พบตัวเงินตัวทอง หรือ เหี้ย ขนาดใหญ่เดินวนไปมาบริเวณถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 3 ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยมีกระป๋องอลูมิเนียมติดอยู่ที่หัว โดยเธอพยายามใช้ไม้เขี่ยกระป๋องออกแต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากกระป๋องติดแน่น ก่อนที่ตัวเงินตัวทองจะวิ่งหนีเข้าสวนของชาวบ้านหายไป จนเจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์สัตว์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองระดมกันตามหาตัวอยู่นาน 3 วันจนไปพบตัวเงินตัวทองลักษณะคล้ายกันถูกรถชนตายไม่ห่างจากจุดที่พบครั้งสุดท้าย จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันเนื่องจากมีแผลรอบหัว 


ล่าสุดผ่านไปนานกว่า 1 เดือน มีผู้พบตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าวอีกครั้งในสภาพที่ยังมีกระป๋องอลูมิเนียมยังติดอยู่ที่หัว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่หลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนายคงเดช และนางวารุณี แก้วอร่าม สองสามีภรรยาใจบุญที่ช่วยเอากระป๋องออกจากหัวตัวเงินตัวทองดังกล่าว 


นางวารุณีเล่าว่า หลายวันก่อนขณะทำกับข้าวอยู่ข้างบ้าน เห็นแสงสะท้อนอยู่ในสวนข้างบ้านเมื่อจ้องดูก็เห็นว่าเป็นเจ้ากระป๋อง ที่เคยเป็นข่าวเมื่อเดือนก่อน ซึ่งตนเห็นจากข่าวว่ามันถูกรถเหยีบตายแล้ว จึงรีบเรียกสามีมาช่วยจับเพื่อช่วยเหลือมัน พอสามีเข้าไปจับครั้งแรกมันก็ดิ้นหนีลงน้ำแต่ก็ไปไม่ได้ต้องจนขึ้นมาบนสวนอีก สามีตนจึงจับหางและใช้มือดันกระป๋องออกจากหัวจนเป็นผลสำเร็จ  หลังจากเอากระป่องออกมันก็ยังไม่ไปไหน ยังนิ่งอยู่พักใหญ่ก่อนวิ่งเข้าไปในสวน พร้อมเผยตอนที่ได้ยินข่าวว่ามันตายก็รู้สึกหดหู่แต่พอเจอและได้ช่วยเหลือก็รู้สึกดีใจ และคิดว่าที่มันอยู่รอดได้ก็น่าจะมาจากการที่มันกินน้ำที่เล็ดลอดด้านข้างกระป๋องเข้าไปได้ โดยหลังจากได้ช่วยเจ้ากระป๋องตอนสายก็เจอเต่าอีก ทำให้รู้สึกว่ามีแต่โชค.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร