fbpx

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคุก 34 ปี 6 เดือน “เปรี้ยว” คดีฆ่าหั่นศพ

ขอนแก่น 30 ก.ย.- ศาลอุทธรณ์ภาค 4 อ่านคำพิพากษาคดี “เปรี้ยว” ฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม” โดยสั่งเพิ่มโทษ “วศิน” จากผู้สนับสนุนการฆ่า เป็นร่วมกันฆ่า สั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุก 34 ปี 6 เดือน และพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก “เปรี้ยว-เอิร์น” 34 ปี 6 เดือน ส่วน “แจ้” 33 ปี 9 เดือน พร้อมชดใช้ค่าสินไหมแก่ญาติผู้เสียชีวิต


ศาลอุทธรณ์ภาค 4 อ่านคำพิพากษาคดี น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และพวก ฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อปี 2560 ศาลขอนแก่นเบิกตัวเฉพาะนายวศิน นามพรหม หรือ นิว มาฟังคำพิพากษา โดยเพิ่มโทษจากผู้สนับสนุนการฆ่า เป็นร่วมกันฆ่า เนื่องจากมีพฤติการณ์รู้เห็น และเป็นตัวการร่วมทำผิด สั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 34 ปี 6 เดือน ซึ่งหลังจากนี้ นิว จะถูกนำไปคุมขังที่เรือนจำคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยนิว มีสิทธิยื่นฎีกาได้ภายใน 30 วัน นับจากวันนี้


ส่วนเปรี้ยว และ น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น รวมถึง น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ที่ไม่ได้ถูกคุมตัวจากเรือนจำคลองไผ่มาฟังคำพิพากษาวันนี้ เพราะศาลอ่านคำพิพากษาให้ฟังในเรือนจำแล้วโดยยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก เปรี้ยว และเอิร์น 34 ปี 6 เดือน และจำคุกแจ้ 33 ปี  9 เดือน พร้อมสั่งให้เปรี้ยว เอิร์น แจ้ และนิว ชดใช้ค่าสินไหมแก่ญาติผู้เสียชีวิตเป็นเงิน 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ปี 60.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว