fbpx

ประชาชนแห่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ จนเว็บแน่นมีปัญหา

กรุงเทพฯ 23 ก.ย. – ประชาชนแห่ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ จนเว็บแน่นมีปัญหา ขณะที่ธนาคารกรุงไทยเตรียมระบบรองรับการลงทะเบียน  1 ล้านคนต่อวัน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนสำหรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล “ชิม ช้อป ใช้” ผ่านการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคาร ได้มีผู้สนใจเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 01.00 น. ช่วงคืนที่ผ่านมา และเมื่อถึงช่วงเช้า เริ่มมีผู้เข้ามาลงทะเบียนอย่างหนาแน่น จึงทำให้เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com มีปัญหาล่าช้าหลายคนลงทะเบียนไม่สำเร็จ ขณะที่ธนาคารกรุงไทยเตรียมระบบรองรับการลงทะเบียน  1 ล้านคนต่อวัน  

สำหรับการลงทะเบียนเข้าโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” จะใช้จ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่นนั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ  ส่วนแรก เมื่อได้รับ  1,000 บาท ผ่าน แอป “เป๋าตัง” สำหรับผู้ใช้จ่าย ได้ลงทะเบียนในจังหวัดออกไปใช้จ่ายเงินในพื้นที่ไม่ตรงกับทะเบียนบ้าน รัฐบาลเปิดให้ใช้จ่ายเงินเพียงบางส่วน 1,000 บาท ภายใน 14 วัน ส่วนที่เหลือนำไปใช้จ่ายในต่างจังหวัดได้ 


ส่วนที่ 2 ของแอป “เป๋าตัง”  ผู้ลงทะเบียนสามารถเติมเงิน เพื่อนำไปใช้จ่ายในโครงการของรัฐบาลสูงสุด 30,000 บาท โดยรัฐบาลจะให้เงินคืนกลับสูงสุด 15% หรือไม่เกิน 4,500 บาท ดังนั้น  รวมยอดเงินทั้ง 2 ส่วน ผู้ลงทะเบียนได้รับเงินสำหรับการท่องเที่ยวสูงสุด 5,500 บาทต่อคน  หากเติมเงินเข้าไปเพิ่ม 30,000 บาท 

ส่วนของร้านค้า แอปพลิเคชั่นที่ 2 คือ “ถุงเงิน” จะเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะคล้ายเครื่องรับบัตร (EDC) ปัจจุบันมีร้านค้าลงทะเบียนร่วมแล้วกว่า 140,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนสามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้าเหล่านี้ได้ ทั้งนี้ ในส่วนร้านค้าที่เปิดให้ใช้จ่ายผ่านถุงเงินจะได้รับเงินคืนจากกรมบัญชีกลางในส่วนวงเงิน 1,000 บาท ภายใน 1 วันทำการ และส่วนวงเงินที่ 2 จะได้รับเงินคืนวันรุ่งขึ้นของทุกวัน เนื่องจากเป็นการเติมเงินของตัวเอง โดยเงินคืน 15% รัฐบาลจะคืนเงินให้ภายในเดือนธันวาคมสำหรับผู้ที่ไปใช้จ่ายและท่องเที่ยว

รัฐบาลยังเปิดลงทะเบียน www.ชิมช้อปใช้.com  ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน-15 พฤศจิกายน 2562 โดยจำกัดการลงทะเบียน  1 ล้านรายต่อวัน รวมทั้งหมด 10 ล้านคน  เมื่อลงทะเบียนแล้วให้เตรียมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”ได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไป สำหรับลงทะเบียนผ่านเว็บ www.ชิมช้อปใช้.com เมื่อสำเร็จแล้ว จะได้รับ SMS ยืนยันและอีเมลยืนยันหลังจากลงทะเบียนไม่เกิน 3 วันทำการ จากนั้นการรับเงินจะต้องลงทะเบียนผ่าน g-Wallet โดยการกรอกรหัส OTP 6 หลัก และเซลฟี่หน้า เพื่อยืนยันตัวตน หลังได้รับการคอนเฟริ์มสามารถใช้ได้ทันที เนื่องจากแอปพลิเคชั่นนี้ไม่ต้องจำเป็นผูกบัญชีธนาคารกรุงไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บลงทะเบียนอาจหน่วงทำงานช้า เพราะมีผู้เข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก แต่ไม่มีปัญหาระบบล่ม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่