fbpx

ฝากขังมือยิง “ตี๋ลาย กอไผ่” ค้านประกันตัว

ชลบุรี 13 ก.ย. – ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหายิง “ตี๋ลาย กอไผ่” เสียชีวิตหน้าร้านเหล้า ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา พร้อมคัดค้านการประกันตัว


ตำรวจคุมตัวนายวรุต แซ่เจี่ย หรือ อาร์ม อายุ 28 ปี การ์ดหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยร้านออนิว เต็งสี่ มือยิงนายภานุวัฒน์ สุขสำราญ อายุ 37 ปี หรือฉายา “ตี๋ลาย กอไผ่” หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทก่อนยิงกัน บริเวณหน้าร้านออนิว เต็งสี่ ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา และตำรวจตามจับตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านภรรยา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ วานนี้ มาแถลงข่าว


นายอาร์ม ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นการ์ดของร้านที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายตี๋ลายจนถึงแก่ความตายจริง ที่ผ่านมาเคยเห็นนายตี๋ลายมาบ้างแล้ว โดยอ้างว่า นายตี๋ลายชักปืนยิงนายฉัตรชัย หรือ ขวัญ ศรีเสน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของตน จนบาดเจ็บสาหัส ผู้ต้องหาจึงตัดสินใจชักปืนยิงสวนกลับไป เพื่อช่วยเพื่อนและป้องกันความปลอดภัยของร้าน 


พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายืนยันว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว ผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาเป็นคนละกลุ่มกัน ไม่มีเหตุเคืองกันมาก่อน ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตมานั่งดื่มสุราที่ร้านดังกล่าว จนกระทั่งร้านปิด และได้มานั่งดื่มสุราต่อบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเริ่มมีปากเสียงกับเพื่อนของผู้ต้องหา และใช้ปืนยิงเพื่อนผู้ต้องหา คือ นายฉัตรชัย จนบาดเจ็บสาหัส ผู้ต้องหาจึงชักปืนยิงผู้เสียชีวิต สำหรับประเด็นการรุมแทงผู้เสียชีวิต ต้องรอผลการชันสูตรศพก่อน ตามร่างกายมีรอยกระสุนตามจุดสำคัญๆ ส่วนของกลางกำลังสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา 

หลังแถลงการจับกุม ตำรวจคุมตัวนายอาร์มไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยตรึงกำลังตำรวจกว่า 200 นาย จาก สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ สภ.บางละมุง และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมกั้นแผงเหล็กอย่างแน่นหนา คุ้มกันผู้ต้องหา หวั่นโดนรุมประชาทัณฑ์ 

ระหว่างทำแผนฯ กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตนับร้อยคนมาดูการทำแผนฯ ด้วย ตำรวจใช้เวลาทำแผนฯ ประมาณ 20 นาที ก่อนจะรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าทอสาปแช่ง พร้อมพยายามกรูและดันแผงเหล็ก เพื่อจะเข้าไปหาผู้ต้องหาตลอดเวลา 

หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจคุมตัวนายอาร์มไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา โดยคัดค้านการประกันตัว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งอุ้มลูกวัย 1 ขวบ มาดูการทำแผนฯ ภรรยาเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จากนี้ต้องดูแลลูกต่อไป ไม่เชื่อว่ามีคนลงมือยิงเพียงคนเดียว ต้องมีมากกว่า 1 คนแน่นอน

ขณะที่นางวารุณี ช่วงทอง พี่สาวของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ผู้ต้องหาต้องมาขอขมาพ่อของผู้เสียชีวิต ครอบครัวไม่ให้อภัยแน่นอน ยืนยันอาร์มและตี๋รู้จักกัน ไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้ ขอความยุติธรรมให้กับน้องชายด้วย 

สำหรับอาการของนายฉัตรชัย หรือ ขวัญ ศรีเสน อายุ 37 ปี ผู้ที่ถูกนายตี๋ลายยิงกระสุนปืนเข้าบริเวณโหนกแก้ม จนบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งตำรวจจะเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลัง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร