คัลลัม ชิงค์วิน โปรอังกฤษ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว กอล์ฟเคแอลเอ็ม โอเพ่น 2019

13 ก.ย.-คัลลัม ชิงค์วิน โปรอังกฤษ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว กอล์ฟเคแอลเอ็ม โอเพ่น 2019 ด้าน “เนวิน” มั่นใจบุรีรัมย์ทริปเปิลแชมป์ ส่วนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยอันฟอลโล “คิม ยอน คยอง” นักตบเกาหลีใต้

กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการเคแอลเอ็ม โอเพ่น 2019 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จบรอบแรก คัลลัม ชิงค์วิน โปรอังกฤษ ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งผู้นำเดี่ยว ตามมาด้วยอันดับ 2 ร่วมมี 7 คน ทำสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 67 ได้แก่ แกวิน กรีน จากมาเลเซีย, มาร์ค วอร์เรน จากสกอตแลนด์, เพอร์ แลงฟอร์ส จากสวีเดน, นิโคไล ฮอยการ์ด จากเดนมาร์ก และคริส เพรสลีย์, แซม ฮอร์สฟิลด์, แมทธิว เซาธ์เกต 3 โปรชาวอังกฤษ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมีนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้การต้อนรับ เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมสำหรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี รายการพีทีที ไทยแลนก์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ซึ่งมีโปรแกรมดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ กล่าวถึงกรณีสนามสมโภชน์ 700 ปีเชียงใหม่ ปรับปรุงไม่ทันรองรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพต้นปีหน้าว่า ตอนนี้กำลังรอคำตอบยืนยันจาก กกท. ว่าราชมังคลากีฬาสถานจะปรับทันส่งมอบในเดือน ธ.ค. หรือไม่ ถ้าไม่ทันขอให้แจ้งโดยเร็ว เพื่อสมาคมฯ จะได้ดำเนินการหาสนามอื่นแทน ส่วนสนามติณสูลานนท์ กำลังรอคำตอบจากจังหวัดสงขลา ขณะที่สนามภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เชื่อว่าปรับทัน

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก กล่าวว่า สำหรับในไทยลีกต้องแชมป์ ไม่ใช่แค่ 5 นัดในลีก แต่เป้าหมายคือชนะ 8 แมตช์ รวมบอลถ้วยด้วย เพื่อทริปเปิลแชมป์ โดยในไทยลีกตอนนี้เหลือ 5 แมตช์เท่านั้น ส่วนการเยือนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.นี้ เวลา 19.00 น. นายเนวิน กล่าวว่า เป็นธรรมชาติ งูเหลือมกับเชือกกล้วย ไม่ว่าเมืองทองจะอยู่ที่เท่าไร ยังเป็นทีมที่ต้องให้ความสำคัญ และเป็นคู่แข่งถาวร เพราะฉะนั้นไม่ประมาท แต่ต้องชนะ

จากกรณีที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงวอลเลย์บอลไทย-เกาหลีใต้ จากการที่เหล่าบรรดานักตบสาวไทยพากันอันฟอลโลนักตบทีมชาติเกาหลีใต้ อย่าง คิม ยอน คยอง กัปตันทีม และลี ดา ยอง มือเซ็ตคนสวย พร้อมกันนี้ยังติดแฮชแท็ก #SupportNootsara13 โดย “ซาร่า” โพสต์ข้อความในไอจีของตัวเองเป็นภาษาอังกฤษว่า ตอนนี้ฉันโสดแล้ว พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ รวมไปถึงไอจีสตอรี่ว่า “มาขอความเป็นเพื่อน แต่ตอนนี้แม้แต่มิตรภาพก็คงให้ไม่ได้ Bye” นุศรา เผยว่า มาจากความคาดหวังในการลุ้นโควตาโอลิมปิก 2020 ที่ทั้งสองทีมต่างเป็นคู่แข่ง และมีตั๋วใบเดียวเป็นเดิมพัน ยอมรับว่าอาจเป็นเพราะการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กับเกาหลีใต้ คือ 2 ทีมเต็งที่จะต้องแย่งชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ใบสุดท้าย ในศึกคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพต้นปีหน้า หลังจากที่ญี่ปุ่นและจีน คู่แข่งร่วมทวีปเอเชีย ได้สิทธิไปโตเกียวเกมส์เป็นที่เรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด