fbpx

เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม ปิดป้ายเตือนห้ามลงเล่นน้ำท้ายเขื่อน

ภูมิภาค 10 ก.ย. – เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำท้ายเขื่อน เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 50 ลบ.ม./วินาที ติดป้ายเตือนท้ายเขื่อน “พื้นที่อันตรายห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด” ขณะที่ จ.อ่างทอง เร่งพร่องน้ำเจ้าพระยาเข้าคลองสาขา เพื่อลดน้ำผ่านเมืองอ่างทอง   


 

วันนี้ เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำท้ายเขื่อนในปริมาณ 951 ลูกบาศก์เมตร/วินาที เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 50 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อน อ.สรรพยา เพิ่มขึ้น 21 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเจ้าพระยา นำป้ายเตือน “พื้นที่อันตรายห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด” ไปติดตั้งไว้บริเวณท้ายเขื่อนเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ประชาชนลงเล่นน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้  


อย่างไรก็ตาม แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จ.นครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณลดลงแล้ว    วันนี้มีน้ำไหลผ่าน 1,474 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ลดลงจากเมื่อวานนี้ 581 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่ อ.เมืองชัยนาท น้ำลดลง 21 เซนติเมตร คาดว่าหากพื้นที่ตอนบนไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก  เขื่อนเจ้าพระยาก็จะไม่เพิ่มการระบายน้ำไปมากกว่านี้    

พร่องน้ำเจ้าพระยาเข้าคลองสาขาเพื่อลดน้ำผ่านเมืองอ่างทอง    


เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ยกบานประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง เพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตร เพื่อพร่องน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าคลอง เพื่อลดปริมาณน้ำที่จะไหลผ่าน จ.อ่างทอง โดยระดับน้ำที่พร่องผ่านคลองบางแก้วไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ท้ายประตู

ขณะที่นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าฯ อ่างทอง เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมวางแนวทางการรับมือเตือนประชาชนที่อยู่ในจุดเสี่ยงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และผู้ประกอบการในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมยกสิ่งของให้พ้นจากน้ำ รวมถึงเสริมความแข็งแรงสิ่งก่อสร้างต่างๆ แล้ว และประกาศเตือนให้ 3 อำเภอ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วย อ.ไชโย อ.เมือง และ อ.ป่าโมก และ 2 อำเภอริมแม่น้ำน้อย คือ อ.โพธิ์ทอง และวิเศษชัยชาญ เตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ