ก.พลังงาน-ปตท.รวมพลังช่วยผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล

กรุงเทพฯ 3 ก.ย. – กระทรวงพลังงานร่วมกับกลุ่ม ปตท. บรรจุถุงยังชีพ 3,000 ถุง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น และพิษณุโลก เตรียมลงพื้นที่ 6-7 กันยายนนี้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมกับผู้บริหาร และพนักงานกลุ่ม ปตท.จัดเตรียมถุงยังชีพ 3,000 ถุง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กระทรวงพลังงานและกลุ่ม ปตท.มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น จึงเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยถุงยังชีพ 3,000 ถุง ประกอบด้วย ข้าวสารหอมมะลิ อาหาร เครื่องดื่ม ที่สามารถพร้อมรับประทานได้ทันที รวมถึงผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยเด็ดซึ่งเป็นสินค้าวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น อาทิ กล้วยตาก น้ำพริก อาหารสำเร็จรูปและไฟฉายจากจีพีเอสซี เพื่อส่งมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดขอนแก่น โดยทางกระทรวงพลังงาน กลุ่ม ปตท.และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดและขอนแก่น วันที่ 6-7 กันยายนนี้


นายวิทวัส เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.จัดส่งถุงยังชีพไปแล้ว 3,400  ชุด และน้ำดื่ม 2,520 ขวด เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ทางบริษัท ปตท.น้ำมันและค้าปลีก จำกัด (มหาชน) นำโดยพนักงานจิตอาสาและชุมชนโดยรอบคลังน้ำมันพิษณุโลกได้มอบถุงยังชีพ 200 ถุง น้ำเปล่า 1,920 ขวด ให้กับผู้ประสบภัยในเขตอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก และคลังปิโตรเลียมขอนแก่น มอบน้ำดื่ม 600 ขวดให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ก่อนหน้านี้ทาง ปตท.สผ.สยามได้มอบถุงยังชีพ 3,200 ถุงให้กับกองทัพภาคที่ 3 ไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ทางบริษัท ปตท.น้ำมันและค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ยังได้เตรียมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงและบริหารเส้นทางขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ประสบภัย เพื่อป้องกันความขาดแคลนและพร้อมให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ