fbpx

เพื่อไทยเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พรรคเพื่อไทย 2 ก.ย.-พรรคเพื่อไทยเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยใช้สำนักงานพรรคทุกจังหวัด 262 เขตเป็นศูนย์รับบริจาค “คุณหญิงสุดารัตน์” เตรียมลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดและขอนแก่น ให้กำลังประชาชน จี้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือ


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย “เพื่อไทยช่วยไทย ร่วมใจช่วยน้ำท่วม” โดยกล่าวว่า พรรคจะใช้สำนักงานพรรคทุกจังหวัดทั้ง 262 เขต เป็นศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและส่วนกลาง ขณะที่สำนักงานพรรคในภาคอีสานและเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยจะไม่รับบริจาคอย่างเดียว แต่จะช่วยเหลือและกระจายสิ่งของบริจาคควบคู่ด้วย โดยทุกศูนย์จะเปิดทำการพร้อมกันในวันนี้ (2 ก.ย.) 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) จะเดินทางไป จ.ร้อยเอ็ดและขอนแก่น เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ทั้งนี้จะพยายามดูแลปัญหาเบื้องต้นน้ำดื่ม อาหารแห้ง และให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยห่วงใยประชาชน นอกจากสิ่งของเเล้วจะรวบรวมเงินบริจาคช่วยประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหนัก รวมถึงมีแนวคิดจะหักเงินเดือน ส.ส.มาช่วยประชาชน โดยอยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมาย


“พรรคขอฝากรัฐบาลว่าเรื่องเร่งด่วนที่ต้องช่วยเหลือ คือ พื้นที่น้ำท่วมเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งมาก่อนเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อมาเจอกับน้ำท่วม ชาวบ้านจะลำบากหนัก อยากให้เร่งจ่ายเงินชดเชยภัยแล้งกับน้ำท่วมโดยเร็ว เพราะชาวบ้านได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติซ้ำซ้อน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้าน นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด กล่าวว่าขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก อยากให้รัฐบาลเร่งนำงบประมาณไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ไม่ใช่นำงบประมาณไปซื้ออาวุธ สร้างความเข้มเเข็งให้กองทัพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำหรับหมายเลขบัญชี รับบริจาคเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาไทยซัมมิท เลขที่ บัญชี 493-1-08065-7 ชื่อบัญชี เพื่อไทยช่วยไทย รวมใจช่วยน้ำท่วม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่