fbpx

เร่งกู้วิกฤติลำน้ำยัง ช่วยนาข้าว 8 หมื่นไร่

ร้อยเอ็ด 1 ก.ย. – กรมชลฯ ระดมสรรพกำลังกู้วิกฤติอุทกภัยลุ่มน้ำยัง จ.ร้อยเอ็ด  ช่วยพื้นที่เกษตร-นาข้าว 80,000 ไร่ เพื่อบรรเทาความเสียหาย



นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำยัง โดยได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำที่ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด มีนายศักดิ์ศิริ อยู่สุข ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ารวมประชุมฯ ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโพดุล ทำให้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ลุ่มน้ำยัง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบในเขต อ.โพนทองและ อ.เสลภูมิประมาณ 80,000 ไร่


นายทวีศักดิ์ กล่าว่า กรมชลประทานได้ระดมเครื่องจักร เครื่องมือต่าง ๆ รวมทั้งกระสอบทรายเข้าเสริมความมั่นคงแข็งแรงของพนังกั้นน้ำยัง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำอีก 8 เครื่อง ที่สะพานยโสธร-ร้อยเอ็ด (ปากน้ำยัง) และอีก 6 เครื่องที่เขื่อนธาตุน้อย จ.อุบลราชธานี เพื่อเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำชี นอกจากนี้ เขื่อนลำปาวหยุดการระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนแล้ว ส่วนเขื่อนร้อยเอ็ด เขื่อนยโสธร และเขื่อนธาตุน้อยได้ยกบานประตูน้ำพ้นน้ำเพื่อช่วยเร่งระบายน้ำในแม่น้ำชีอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ยังได้เปิดคันพนังกั้นน้ำยังบริเวณประตูระบายน้ำ (ปตร.) บ้านปาก พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำออกจากบึงเกลือ ปตร.ปากปุ่ง และปตร.ห้วยน้ำเค็ม ส่วนพื้นที่เกษตรที่มีน้ำท่วมขณะนี้กำลังเร่งระบายน้ำออก เพื่อไม่ให้นาข้าวเสียหาย


ภายหลังจากการประชุมรองอธิบดีกรมชลประทานได้ติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณ ปตร.ปากบุ่ง พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ