fbpx

ผบ.ทบ.เป็นประธานส่งมอบบ้านให้ผู้ยากไร้

กรุงเทพฯ 30 ส.ค.-ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสให้กับชุมชนคลองเตย


ที่ชุมชนพัฒนา แฟลต19-22 คลองเตย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และพล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสให้กับชุมชนคลองเตยโดยจัดตั้งโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดภาคกลาง ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัด องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงภาคเอกชนให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินการโครงการด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 โดยมีงานที่สำคัญ 4 งาน คือ 1.การซ่อมแชมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัด ดำเนินการซ่อมสร้างและส่งมอบไปแล้ว 145 หลังแบ่งเป็นในพื้นที่ในเขตกรุงทพมหานคร 96 หลัง ต่างจังหวัด 49 หลัง และในวันนี้จะดำเนินการส่งมอบบ้านให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตยจำนวน 40หลัง  


2.การปรับปรุงพื้นที่รกร้างในชุมชนแออัดให้เป็นสวนหย่อมใจกลางชุมชนเพื่อเป็นที่พักผ่อน ปัจจุบันดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว 17 แห่ง ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ มหานคร ซึ่งสวนหย่อมที่จะส่งมอบให้กับชุมชนคลองเตยในวันนี้ เป็นสวนที่ 17 3.การมอบเตียงให้กับผู้ป่วยติดเตียงใน 26 จังหวัดเป็นจำนวน 101 เตียง และมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 53 คันและที่นอนลม จำนวน 56 ชุด  4.การรับ-ส่งผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้และด้อยโอกาสไปพบแพทย์ตามตารางนัด ซึ่งดำเนินการในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 161 รายโดยมีบริษัทเอกชนสนับสนุนรถพยาบาล

นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 1 ได้จัดชุดแพทย์เข้ามาทำการตรวจโรคให้ประขาชนในชุมชนคลองเตย และร่วมมือกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการซ่อมสร้างบ้านจำนวน 40 หลังใน 13 ชุมชนเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึงวันที่25 สิงหาคม 2562 พร้อมดำเนินการสร้างสวนหย่อมในเขตชุมชนคลองเตย จำนวน 3 สวน

ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานโครงการจิตอาสา ซึ่งเป็นโครงการที่ทำให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม


ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวกับคนในชุมชนว่า กองทัพบก ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ประชาชนทั้วในพื้นที่กรุงเทพมหานครและในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมถึงในชุมชนคลองเตยแห่งนี้ เพื่อส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีบนพื้นฐานของความพอเพียง โดยมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันเพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตามภายในงานดังกล่าว  กองทัพบก ได้จัดหน่วยบริการประชาชน ทั้งครัวภาคสนาม บริการอาหารเครื่องดื่ม และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาทางการแพทย์เบื้องต้นรวมไปถึงช่างตัดผมชายมาบริการประชาชนด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง