fbpx

ดีเดย์! เงินประชารัฐผู้สูงอายุ แห่กดเงินคึกคัก

สงขลา 24 ส.ค.- ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุแห่กดเงินคึกคัก ตามมาตรการมอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาทต่อคนต่อเดือน เงินเข้าบัตรวันนี้ (24 ส.ค.) กับวันที่ 9 ก.ย. 2562


ที่ จ.สงขลา ตั้งแต่เช้า มีประชาชนกลุ่มของผู้สูงอายุไปกดเงิน 500 บาทตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ อย่างคึกคัก จะเริ่มโอนเข้าวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม และวันจันทร์ที่ 9 กันยายน ต่อเนื่อง 2 เดือน เช่นที่ธนาคารกรุงไทยสาขาหาดใหญ่ มีผู้สูงอายุไปยืนต่อคิวกันแน่นตู้เพื่อรอกดเงิน แต่ปัญหาส่วนใหญ่คือบางคนกดเงินไม่เป็นต้องให้ลูกหลาน หรือคนอื่นๆ ช่วยกดให้ ซึ่งเงิน 500 บาทที่ได้เป็นเงินจากมาตรการมอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพิ่มเติม 500 บาทต่อคนต่อเดือน ให้แก่ผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป 2 เดือน ซึ่งมีผู้ได้รับสิทธิ 5 ล้านราย

ส่วนที่เทศบาลตำบลบ้านผือ อุดรธานี มีตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ 2 แห่ง คือหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านผือ บนถนนชนบทบำรุง และที่ถนนพลับผือ มีตู้เอทีเอ็ม 1 ตู้ ปรากฏว่าตู้เอทีเอ็มที่หน้าธนาคารกรุงไทย 2 ตู้ ใช้ได้เพียง 1 ตู้เท่านั้น อีกตู้ 1 เสีย ทางธนาคารนำป้ายกระดาษมาติดที่หน้าตู้ที่เสียว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก เครื่องใหม่อยู่ระหว่างการติดตั้ง” แต่ตู้เอทีเอ็มที่เหลืออีก 1 ตู้ ทั้ง 2 แห่ง ประชาชนที่มารอกดเงินก็กดเงินได้ เพราะในตู้มีแต่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท แต่ธนบัตร 500 บาท และ 100 บาท หมดตู้


ขณะที่ประชาชนมารอกดเงิน บอกว่า เดินทางมาจากบ้านกลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ เพื่อมากดเงินที่เทศบาลตำบลบ้านผือ ซึ่งที่บ้านกลางใหญ่ ก็มีตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ 1 ตู้เท่านั้น และยังไม่สามารถกดเงินได้ ซึ่งวันนี้มากดเงินผู้สูงอายุให้กับยาย ตั้งใจจะนำเงินไปซื้อข้าวของ แต่เมื่อกดเงินไม่ได้ คงต้องรอให้ทางธนาคารมาแก้ไข

สำหรับโครงการนี้เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนสิงหาคม-กันยายน 2562 โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) 3 มาตรการ มาตรการพยุงการบริโภค 500 บาท ซึ่งเริ่มโอนเงินเข้าตั้งแต่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา มาตรการมอบเงินช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเพิ่มเติมอีก 500 บาท และเริ่มโอนเงินในวันนี้ และมาตรการช่วยเหลือการเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติม 300 บาทต่อคนต่อเดือน 

ลำดับการโอนเงิน “มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ” ของกรมบัญชีกลาง


– ผู้ถือบัตรที่เลขบัตรประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 31, 33, 37, 38 และ 39 เงินจะเข้าบัตร ในวันที่ 21 สิงหาคม และวันที่ 6 ก.ย. 2562

– ส่วนผู้ถือบัตรที่เลขบัตรประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 32, 34, 35 และ 36 เงินจะเข้าบัตร ในวันที่ 22 ส.ค. และวันที่ 7 ก.ย. 2562 

– และผู้ถือบัตรที่เลขบัตรประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 1,  2, 4,  5 และ 8 เงินจะเข้าบัตร ในวันที่ 23 ส.ค. 2562 และวันที่ 8 ก.ย. 2562

ส่วน “ผู้สูงอายุ” ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินจะเข้าบัตรในวันที่ 24 ส.ค. 2562 กับวันที่ 9 ก.ย. 2562 

ส่วนมาตรการ “มารดาประชารัฐ” เงินช่วยเหลือเลี้ยงดูบุตร มีผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ผู้ลงทะเบียนกว่า 800,000 คน เพื่อรับ 300 บาทต่อคนต่อเดือน เงินจะเข้าบัตรในวันที่ 24 ส.ค. 2562 กับวันที่ 9 ก.ย. 2562 เช่นเดียวกับผู้สูงอายุ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย