fbpx

Thailand Focus 2019 ย้ำความเชื่อมั่น สู่โอกาสการลงทุนตลาดทุนไทย

Thailand Focus 2019 ย้ำความเชื่อมั่น ชูนโยบายรัฐบาลใหม่ขับเคลื่อนประเทศ สู่โอกาสการลงทุนตลาดทุนไทย


(ข่าว วันเพ็ญ ไม่มีภาพ)

กรุงเทพฯ 21 ส.ค. – ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities – The Next Chapter” ชูความน่าสนใจในการลงทุนในไทย พร้อมเชิญภาครัฐฉายภาพทิศทางและนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พบผู้ลงทุนโลกเวทีแรก โดยได้รับเกียรติจาก ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมผู้นำภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) กว่า 100 ราย ร่วมให้ข้อมูลโอกาสการลงทุนและการเติบโตของธุรกิจไทย ตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก 28-30 สิงหาคมนี้ คาดตอบรับเข้าร่วมกว่า 300 ราย


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities – The Next Chapter” นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทย และตลาดทุนไทยภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไปภายหลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันได้รับฟังนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้นำภาครัฐโดยตรง ชูประเด็นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย การปลดล็อคมาตรการต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  การวางโครงสร้างพื้นฐานสู่ยุคดิจิทัล ตลอดจนการเชื่อมโยงและโอกาสการลงทุนสำหรับภูมิภาคโดยเฉพาะ CLMV และ ASEAN ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ยุโรป สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน และอินเดีย เป็นต้น ในงานนี้ มีผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน กว่า 100 บริษัท มาให้ข้อมูลผลการดำเนินงานและแนวทางธุรกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่ง บจ. ที่ร่วมงานมาจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งใน SET และ mai มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 12.35 ล้านล้านบาท คิดเป็น 72% ของมูลค่ารวมของตลาด (ข้อมูล ณ 20 สิงหาคม 2562)

“แม้ตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก และมีความผันผวนในช่วงที่ผ่านมา แต่เศรษฐกิจและบริษัทจดทะเบียนไทยมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและขยายการลงทุนไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาครัฐได้เดินหน้านโยบายเศรษฐกิจด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน โดยงาน “Thailand Focus” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับทิศทางและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงนโยบายทางการเงินและการคลังที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจร่วมให้ข้อมูลถึงศักยภาพของธุรกิจในประเทศที่ขยายจากส่วนกลางไปสู่ภูมิภาค ภาคการค้าและการท่องเที่ยวทั้งในการพัฒนาเชิงพื้นที่ของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ Thailand 4.0 ที่จะส่งผลในเชิงบวกให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ในชุมชน เพื่อให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เดินหน้าไปพร้อมกันทั้งภาคการลงทุน และภาคประชาชน” นายภากร กล่าว


“Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities – The Next Chapter” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำหน้าที่เชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.set.or.th . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง