fbpx

ขับเคลื่อนแผนพัฒนาชุมชนดินแดง

รัชดาภิเษก 17 ส.ค.-พม.เดินหน้าขับเคลื่อนแผนพัฒนาชุมชนดินแดง พ.ศ.2563-2567 เพื่อผู้มีรายได้น้อย มีบ้านและชุมชนเข้มแข็ง


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนดินแดง พ.ศ.2563-2567  โดยมีนายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ คณะผู้บริหารและผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงเข้าร่วม 


รมว.พม. กล่าวว่า  โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ปานกลางและผู้ด้อยโอกาส ได้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน ควบคู่การพัฒนาศักยภาพผู้อยู่อาศัยในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สำหรับวันนี้ถือเป็นก้าวแรก ซึ่งปัจจุบันชุมชนเดิมมีอยู่ 5,842 ชุมชน ถ้าโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์จะมีชุมชนเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า กว่า 22,000 กว่าชุมชน


“สิ่งที่อยากผลักดันให้ทุกส่วนช่วยกัน คือทำให้โครงการแล้วเสร็จภายใน 2-3 ปี ยิ่งทิ้งไว้นานวันโอกาสที่คนจนจะมีบ้าน มีที่อยู่อาศัยน้อยมาก เพราะค่าก่อสร้าง ค่าแรง วัสดุแพงขึ้น ที่ดินแพงขึ้น ดอกเบี้ยสูงขึ้น ถ้าไม่เร่งทำวันนี้ฝันของผู้มีรายได้น้อยจะยิ่งห่างไกลออกไป” รมว.พม.กล่าว

สำหรับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนดินแดง พ.ศ.2563-2567 จัดขึ้นเพื่อให้ผู้อยู่อาศัย  ผู้นำในชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการวางแผน ตัดสินใจ กำหนดทิศทางการพัฒนาชุมชนตนเองแบบบูรณาการ รวมทั้งกำหนดกิจกรรมที่อยากให้เกิดขึ้นในอนาคต   รวมทั้งสามารถนำปัญหาที่ชุมชนกำลังประสบมาวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไขได้อย่างเป็นรูปธรรม .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ