fbpx

เร่งพิสูจน์ศพอ้างเป็นผู้ต้องหาหนีคดียิง 3 ศพกุยบุรี

เร่งพิสูจน์ศพอ้างเป็นผู้ต้องหาหนีคดียิง 3 ศพกุยบุรี

ประจวบคีรีขันธ์ 12 ส.ค.- – ผู้การประจวบฯ กำชับเร่งเก็บดีเอ็นเอพิสูจน์ข้อเท็จจริงกรณีญาติอ้างเสี่ยแพกุ้งเสียชีวิต หลังหนีหมายจับปี 2560 คดียิงลูกผู้ใหญ่บ้านดับ 2 กับเพื่อนอีก 1


พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำชับให้ฝ่ายสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีได้รับเบาะแสว่านายสมชาย เย็นใจ เจ้าของแพกุ้ง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ป่วยหนักและเสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก ญาติได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ อ.กุยบุรี หลังจากนายสมชาย ได้หลบหนีจากการก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงผู้อื่นเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย บริเวณถนนบ้านดงเกตุ ขณะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2560 ซึ่ง 2 ใน 3 ผู้เสียชีวิต เป็นลูกของผู้ใหญ่บ้านดงเกตุ ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี 

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือและเก็บดีเอ็นเอนำไปตรวจพิสูจน์แสดงลักษณะบุคคล หากยืนยันว่าเป็นนายสมชาย ก็จะแจ้งให้ครอบครัวผู้เสียหายรับทราบตามหลักฐานที่ปรากฎโดยเร็ว ที่ผ่านมาครอบครัวผู้เสียหายได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี 


ด้านนายธนกฤต แกมไทย ผู้ใหญ่บ้านดงเกตุ กล่าวว่า เบื้องต้นเชื่อว่านายสมชาย ป่วยเสียชีวิตจริง หลังจากญาตินำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักหมู่ 9 ต.กุยเหนือ และได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรีว่าต้องรอเอกสารการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้ง ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่จับได้ 5 รายตามพยานหลักฐานในวันเกิดเหตุนั้น ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจาณาของศาลอุทธรณ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร