fbpx

นายกฯ ประชุม ครม.ใหม่นัดแรก คาดถกภัยแล้ง-ตั้ง ครม.เศรษฐกิจ

ทำเนียบฯ 30 ก.ค.- วันนี้มีการประชุมนัดแรกของ ครม.ชุดใหม่ โดยเริ่มช้ากว่าปกติ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจมอบนโยบายที่กระทรวงกลาโหม โดยคาดวันนี้จะมีการพิจารณาปัญหาภัยแล้ง และจะมีการเสนอ ครม.เกี่ยวกับการตั้ง ครม.เศรษฐกิจ ด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั่งเป็นประธานการประชุม ครม.นัดแรก โดยเริ่มช้ากว่าปกติจาก 09.00 น.เป็น 10.00 น. เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจมอบนโยบายที่กระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีใหม่ก็ทยอยเข้าประชุมกันอย่างต่อเนื่อง


ก่อนประชุม นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. มาอธิบายรายละเอียดในการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้ ครม.รับทราบ โดยย้ำว่ามีกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงทั้งระยะเวลาในการยื่นจาก 30 วัน เป็น 60 และบุคคลที่อยู่กันฉันสามีภรรยา แม้ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ก็ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินด้วย รัฐมนตรีที่มาจาก ครม.ชุดเดิม นั้น ไม่ต้องยื่น 


ขณะที่รัฐมนตรีใหม่ก็ให้ความเห็นในเรื่องการตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขาฯ ที่ปรึกษา เริ่มจากนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ระบุพรรคมีบุคลากรที่มากพอ จะไม่ใช้ ส.ส. เพราะ ส.ส.จะได้ไปทำงานเต็มที่ในสภาฯ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มองว่าการเลือกบุคคลที่เข้ามาช่วยงานนั้น ต้องเลือกคนที่ไม่มีปัญหาและคนที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย เพราะประเทศไทยนั้นมีคนที่จะสามารถทำงานได้มาก ส่วนปัญหาภัยแล้งวันนี้ที่ประชุม ครม.จะมีการพิจารณาด้วย

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุจะมีการเสนอ ครม.เกี่ยวกับการตั้ง ครม.เศรษฐกิจ ด้วย เพื่อมาดูปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะ คาดว่าน่าจะมีมติในวันนี้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล