รวบทอมแสบยักยอกเงินบริษัทฯขายบิ๊กไบค์ยี่ห้อดังมูลค่ากว่า 4 ล้าน

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.- กองปราบรวบทอมแสบสายเปย์ยักยอกเงินบริษัทขายบิ๊กไบค์ยี่ห้อดัง มูลค่า 4 ล้าน


ตำรวจกองปราบจับกุมนางสาวดวงเดือน ดวงแก้วกาญจนา อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงธนบุรีฐาน ฉ้อโกง,ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัลวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ 

คดีนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2557 ขณะที่ น.ส.ดวงเดือน  ผู้ต้องหาทำงานพนักงานบัญชีแผนกซ่อม ที่บริษัทขายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อดัง แห่งหนึ่งย่านถนนตากสิน แขวงบุคคโล กรุงเทพฯ ได้แอบยักยอกเงินของบริษัทโดยใช้วิธีเมื่อลูกค้านำรถบิ๊กไบค์เข้ามาซ่อมเมื่อออกบิลค่าซ่อมให้กับลูกค้าก็จะแอบเปลี่ยนแปลงค่าซ่อมต่ำกว่าเงินค่าซ่อมที่ลูกค้าจ่ายมา เช่น ลูกค้าจ่ายค่าซ่อม 5,000 บาท น.ส.ดวงเดือน ฯก็จะเปลี่ยนแปลงตัวเลขที่รายงานบัญชีเข้าบริษัท แค่ 2,000 บาท โดยรู้เห็นเป็นใจกับฝ่ายบัญชีในบริษัท ทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งน.ส.ดวงเดือนฯทำงานที่บริษัทดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ปี จนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บริหาร ได้เงินจากการยักยอกบริษัทไปประมาณ 4,000,000 บาท หลังจากที่ผู้บริหารทราบเรื่องจึงมีการตรวจสอบภายใน พบว่าน.ส.ดวงเดือนฯกระทำผิดจริง จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ต่อมาศาลแขวงธนบุรีได้อนุมัติหมายจับ น.ส.ดวงเดือนฯทราบว่าตัวเองถูกแจ้งความดำเนินคดีจึงได้หลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนจนทราบว่า น.ส.ดวงเดือนฯได้หลบมาทำงานที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งริมถนนวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบ พบน.ส.ดวงเดือนฯมาทำงานที่ห้างดังกล่าว เป็นหัวหน้าแผนกมีหน้าที่ดูแลพนักงานทั่วไป จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี 


สอบสวน น.ส.ดวงเดือนฯให้การยอมรับว่าเมื่อก่อนตนเองทำงานที่บริษัทขายรถบิ๊กไบค์ยี่ห้อดังย่านตากสิน ตนเองทำงานที่บริษัทดังกล่าวประมาณ 10 ปีจนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บริหาร ต่อมาตนเองเดือดร้อนเรื่องเงินไม่พอใช้ จึงได้แอบร่วมกับพวกในบริษัทฯยักยอกเงินบริษัทฯโดยการปลอมเอกสารใบเสร็จค่าซ่อมรถของลูกค้า โดยการเปลี่ยนแปลงตัวเลขยอดค่าซ่อมในรายงานบัญชีเข้าบริษัทให้น้อยกว่ายอดเงินที่ลูกค้าจ่ายจริง เงินที่ได้มาก็เอามาซื้อคอนโด เที่ยวกับเพื่อนหญิงที่ตนเองคบอยู่เนื่องจากตนเองเป็นทอมชอบผู้หญิงเพศเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย