fbpx

ชาวบ้านรุมทำร้ายรอง ผกก.สภ.เวียงแหง ไม่พอใจ ตร.วิสามัญพ่อค้ายาเสพติด

เชียงใหม่ 25 ก.ค.- ตำรวจปฏิบัติการวิสามัญพ่อค้ายาเสพติดที่หนีหมายจับ แต่กลับถูกชาวบ้านไม่พอใจ รวมตัวกันมานับ 100 คน ใช้ไม้และก้อนหินรุมทำร้าย จนรองผู้กำกับและตำรวจสืบสวน บาดเจ็บรวม 2 นาย รถยนต์ราชการเสียหาย 1 คัน



พ.ต.ท.ตรีโลจน์ ปันตี รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีก 4 นาย ขับรถออกติดตามคนร้ายตามหมายจับคดียาเสพติด เมื่อเข้าไปถึงถนนท้ายหมู่บ้านห้วยไคร้ใหม่ หมู่ 5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นป่าละเมาะ พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน และคนซ้อนท้ายมีอาวุธปืนยาว จึงตะโกนแสดงตัว แต่คนร้ายขี่รถหลบหนี และจอดข้างทางคนขี่วิ่งหนีเข้าป่า ส่วนคนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 


แต่ปรากฏว่าหลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันมาที่เกิดเหตุนับ 100 คน และแสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ใช้ไม้และก้อนหินเข้ามาทำร้าย ทั้งตีและทุบที่ศีรษะ พ.ต.ท.ตรีโลจน์ จนได้รับบาดเจ็บ และ ด.ต.ชัชวาล วงค์หาญ เข้ามาช่วยเหลือ ก็ถูกทำร้ายอีกคน จนวิ่งหลบหนีกลุ่มชาวบ้านออกมาได้ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเย็บแผลไปกว่า 10 เข็ม หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ประชุมเร่งรัดคดีและสอบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่ทำร้ายตำรวจมาดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวน และติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี


สำหรับคนร้ายที่ถูกวิสามัญ คือ นายจะจือ จะอ่อ มีหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญของ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ สภ.เวียงแหง และลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ใกล้เคียง

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะแบ่งสำนวนการสอบสวนเป็น 5 สำนวน คือ สำนวนคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และสำนวนคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ฯ ผู้ตายตกเป็นผู้ต้อง, สำนวนคดีชันสูตรพลิกศพผู้ต้องหาที่เสียชีวิต, สำนวนคดีฆ่าผู้อื่นโดยอ้างเหตุป้องกันจากการปฏิบัติหน้าที่ จากการที่เจ้าหน้าที่วิสามัญผู้ตายซึ่งเป็นคนร้าย ตำรวจที่วิสามัญคนร้ายตกเป็นผู้ต้องหา และสำนวนคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่ โดยพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องมาประกอบคดี และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนในระยะเวลาตามกรอบกฎหมาย จากนั้นจะมีความเห็นทางคดีส่งสำนวนสอบสวนตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง