fbpx

เทวัญพร้อมแจงถือหุ้นสื่อ

นครราชสีมา 22 ก.ค.- “เทวัญ” พร้อมชี้แจงกรณีการถือครองหุ้นสื่อ หากถูกอภิปรายในระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาล  ย้ำไม่เคยประกอบธุรกิจสื่อ เป็นมรดกที่แม่ให้มา แต่โอนคืนกลับไปหมดแล้ว 


นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายรัฐบาลที่จะมีขึ้นวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ว่า ตนได้รับเอกสารนโยบายรัฐบาลเมื่อวานนี้  ซึ่งจะเรียกประชุมพรรคชาติพัฒนา ในวันพรุ่งนี้  (23 ก.ค.) เพื่อหารือว่าสมาชิกคนใดจะขออภิปรายบ้าง แต่เบื้องต้นมี นาย วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา อาจจะขออภิปราย จะขอเวลาจากทางรัฐสภา 

ส่วนกรณีที่จะถูกอภิปรายกรณีคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีการถือหุ้นสื่อนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ได้เตรียมเอกสารไว้ชี้แจงแล้ว หากมีการอภิปราย ซึ่งการจดทะเบียนการทำธุรกิจ เมื่อมีการจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์แล้ว แบบฟอร์มที่ให้กรอกจะเป็นแบบกว้าง ๆ และเป็นหุ้นที่แม่ให้มาซึ่งบริษัทนี้ไม่ได้ทำอะไรที่เกี่ยวกับสื่อ เป็นการซื้อที่ดินมาประมาณ 30 ปีแล้วก็ไม่ได้ทำอะไร ไม่มีอะไรแล้วไปดูในงบดุลได้ ทั้งรายรับรายจ่าย ซึ่งไม่ได้มีรายรับอะไรที่เกี่ยวกับโฆษณา หรือสื่อ หรือสิ่งพิมพ์ รายจ่ายก็ไม่มีลักษณะแบบนั้นเช่นกัน คือเป็นการเก็บที่ดินไว้เฉย ๆ  และทุกวันนี้เมื่อคุณแม่เห็นข่าวดังกล่าวก็ร้องไห้ทุกครั้ง


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ขอขยายระยะเวลาชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ออกไปประมาณ 20 วัน เพื่อเตรียมหลักฐานการเงิน งบดุลต่าง ๆ ในการประกอบกิจการดังกล่าวมาตลอด 30 ปี ซึ่งไม่มีสิ่งใดเกี่ยวพันกับสื่อเลย ไม่ว่าจะเป็นรายรับหรือรายจ่าย

นายเทวัญ ยังกล่าวถึงการที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถยื่นในส่วนของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ได้และหลังจากนั้นอีก 10กว่าวัน จะยื่นในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สาเหตุที่มีการยื่นบัญชี 2 ครั้ง เนื่องจากว่าในระหว่างการ เป็นส.ส.มีเรื่องหุ้นที่ยังเป็นปัญหา จึงโอนคืนให้กับมารดา ก่อนที่จะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกมนตรี เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวมีการนำเงินไปใช้บางส่วนจึงทำให้รายรับรายจ่ายมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีจำนวนเงินที่น้อยลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ปฎิบัติภารกิจงานแรก  เป็นประธานเปิดการรับแจ้งสถานะความเป็นองค์กรของผู้บริโภค ตามพ.ร.บ.การจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภค พ.ศ. 2562  โดยองค์กรผู้บริโภคที่ได้รับการประกาศสถานะแล้ว มีสิทธิ์เข้าชื่อไม่น้อยกว่า 150 องค์กรและจะมีการจัดตั้งสภาองค์กรของผู้บริโภคเพื่อคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภคซึ่งจะเป็นการทำงานคู่ขนานไปกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค( สคบ.) ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่รัฐบาลจะให้งบประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเข้มแข็งสามารถร้องเรียนสิทธิต่าง ๆ ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด