fbpx

พล.อ.ประยุทธ์ ขออย่าดึงไปเกี่ยวข้องการเมืองในอนาคต

17-8-2559 16-28-33ทำเนียบฯ 17 ส.ค.- พล.อ.ประยุทธ์ ขออย่าดึงไปเกี่ยวข้องการเมืองในอนาคต  ขอบริหารประเทศตามโรดแมป  ระบุ ประเทศมีคนดีอีกมาก   แต่หากหาไม่ได้ ค่อยมาคุยกัน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง ประเด็นการเตรียมตั้งพรรคการเมืองของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2558  และเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ขอว่าอย่าดึงตนไปเกี่ยวข้องกับการเมืองในขณะนี้ เพราะวันนี้อยู่ระหว่างการแก้ปัญหาและวางรากฐานประเทศอยู่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็น กรณีนายไพบูลย์ระบุว่า คนที่รับร่างรัฐธรรมนูญให้ผ่านประชามติ เป็นเพราะต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี


เมื่อถามว่า วันนี้มีทั้งคนที่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี และรู้สึกเฉยๆ กับเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

“ขออย่ามาพูดตอนนี้ จะไม่ตอบอะไรทั้งสิ้น พูดไปก็จะขัดแย้งกับคนอื่น มันไม่ใช่เวลา เลือกตั้งก็ยังมาไม่ถึง แล้วจะมาถามผมได้อย่างไร ขอให้สื่อถามเรื่องที่เป็นประโยชน์ เพราะบ้านเมืองกำลังขับเคลื่อน และแก้ไขเรื่องต่างๆอยู่  ขอให้พูดเรื่องดีๆ บ้าง เรื่องเศรษฐกิจที่ปรับตัวสูงขึ้น 3.5 ก็ขอให้พูดถึงด้วย เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดูเพื่อนบ้านด้วยว่าปรับขึ้นเท่าไร”  พล.อ.ประยุทธ์  กล่าว

ต่อข้อถามว่า เหตุใดจะต้องมีอารมณ์ร่วมเสมอ เมื่อถูกถามเรื่องการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่เวลาของตน  เพราะเป็นหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากกระบวนการแบบนี้ จะมาถามการเมืองภาวะปกติไม่ได้ มันคนละเรื่องกัน


“ถึงเวลาแล้วค่อยว่ากัน จะให้มาแตกกันตรงนี้หรืออย่างไร โรดแมปการเลือกตั้งยังมีอยู่ ขอเอาวันนี้ก่อน วันหน้าให้ประชาชนเลือกกันเอง อยากเลือกใครก็เลือกไป อย่าเอาผมไปเกี่ยวข้อง  จะตีกันตรงนี้ไม่สิ้นสุด ใครๆ ก็ใช้ประโยชน์จากความขัดแย้งทางการเมือง ขอช่วยกันประคับประคองไปก่อน มีรัฐธรรมนูญแล้วมีกฎหมายลูกแล้ว ก็นำไปสู่การเลือกตั้ง อีกตั้งยาว มาถามสิ่งที่มองไม่เห็นทำไม  อย่ากลัวผีที่มองไม่เห็น ใครก็ได้เป็นผู้นำ มีคนที่ดีกว่าผมอีกมาก ใครก็ได้ในประเทศนี้ ถ้าหากหาไม่ได้ ค่อยมาพูดกับผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยโกรธสื่อ เพียงแต่เป็นคนเสียงดัง และหวังดีต่อประเทศเหมือนกับสื่อ  เข้าใจการทำงานของสื่อ พร้อมระบุว่า ช่วงหลังอารมณ์ดีตลอด  แต่ที่ไม่ต้องการตอบสื่อในบางเรื่อง เพราะไม่ต้องการสร้างความขุ่นข้องหมองใจกัน

“ขอเอาประเทศชาติมาก่อน  มาถามวันข้างหน้าเป็นอย่างไร เหมือนดูหนังคนละตอน เพราะตอนนี้กำลังสร้างหนังตอนแรก กำลังแก้ปัญหา และวางรากฐานประเทศอยู่ จะเอาตอนสุดท้ายมาพูดกัน แล้วจะเดินต่อไปได้หรือไม่ เรื่องนี้จะสร้างจบไหม ก็จะไปต่อไม่ได้ เพราะแตกกันตั้งแต่ฉากแรกแล้ว”  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว     .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง

ตรวจสอบเรือยอชต์ถูกเพลิงไหม้ ขณะจอดลอยลำหน้าเกาะโหลน อ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต

เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ประสานตำรวจตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้เรือยอชต์เสียหายทั้งลำ ขณะผูกทุ่นลอยลำอยู่หน้าเกาะโหลน อ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต คาดเสียหายกว่า 100 ล้านบาท