fbpx

ปชป.จัดทีม กม.ดูแล ส.ส.ถูกกล่าวหาถือครองหุ้นสื่อ

ประชาธิปัตย์ 25 มิ.ย.- “จุรินทร์” เผย ปชป.จัดทีมกฎหมายดูแล ส.ส.ที่ถูกกล่าวหาว่าถือครองหุ้นสื่อแล้ว พร้อมแจ้งศาล รธน. ยืนยัน ว่าที่ รมต.ปชป.คุณสมบัติครบ และไม่มีสัญญาณให้เปลี่ยนตัว 


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 11 คน ถูกยื่นร้องถือครองหุ้นสื่อ ว่า  คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคได้จัดทีมทนายความมาช่วยดูแล และได้รพบปะพูดคุยกันไปแล้ว หลังจากนี้จะได้เตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป  ส่วนจะยื่นขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่  ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

“ทุกคนยืนยันว่า ตามข้อเท็จจริงแล้ว ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ แต่ทั้งหมดก็ขี้นอยู่กับการชี้แจงของแต่ละคนอีกครั้ง และขอให้เป็นหน้าที่ของคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ดำเนินการ” นายจุรินทร์ กล่าว 


ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้แจกแบบฟอร์มให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกคุณสมบัติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว แต่หากส่งมาเมื่อไร  ว่าที่รัฐมนตรีของพรรคก็พร้อมดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน 

“ว่าที่รัฐมนตรีของพรรคทุกคนยืนยันว่า ตัวเองมีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน เรื่องนี้เจ้าตัวจะทราบดีที่สุดว่าเป็นอย่างไร และทุกครั้งที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีขั้นตอนกระบวนการอย่างนี้  ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะมีการส่งรายชื่อให้กลับมาแก้ไข หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลง” นายจุรินทร์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด