fbpx

สภาเตรียมสัมมนาส.ส.ใหม่

ทีโอที 19 มิ.ย.- ที่ประชุมสภาฯ รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และอนุญาตขยายเวลาให้คณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมออกไปอีก 20 วัน เตรียมสัมมนาส.ส.ใหม่ พรุ่งนี้ (20 มิ.ย.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.35น. มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม  ที่ประชุมได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี  รับทราบประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องรายชื่อเลื่อนลำดับเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คือนายสุทัศน์ เงินหมื่น  จากนั้นนายสุทัศน์ ปฏิญาณตนก่อนเข้า ปฎิบัติหน้าที่

จากนั้นได้พิจารณาการแต่งตั้งกรรมการกองทุนเพื่อผู้เคยเป็นสมาชิกรัฐสภาและที่ประชุมอนุญาตให้ คณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมขยายเวลา การทำงานเพิ่มไปอีก 20 วัน นับจากวันที่ 27 มิถุนายน 62


นายวิเชียร ชวลิต ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างฯ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมาธิการได้พิจารณายกร่างข้อบังคับถึงข้อที่ 25 จาก 177 ข้อ และได้ใช้เวลาการประชุมในวันพุธ  พฤหัสบดี และวันศุกร์ทั้งวัน จึงขอขยายเวลาไปอีก 20 วันซึ่งคณะกรรมาธิการทั้ง 38 คนก็เห็นด้วยจึงมาขออนุมัติจากที่ประชุม

นายชวน ในฐานะประธานในที่ประชุมได้แจ้งว่า ขณะนี้มีกระทู้เข้ามาแล้ว 12 กระทู้และญัตติเข้ามาแล้ว แต่รัฐบาลยังไม่ได้ตั้ง แต่โดยเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญถือว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้ยังเป็นรัฐมนตรีตามธรรมนูญ จึงจะประสาน หากรัฐมนตรีแจ้งมาว่าพร้อมตอบก็จะบรรจุเข้าระเบียบวาระ  พร้อมแจ้งว่าวันพรุ่งนี้จะมีการสัมมนาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ จึงขอเชิญ ทุกคนเข้าร่วมประชุมแม้จะเคยเป็นส.ส. เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาข้อผิดพลาดในการดำเนินการ โดยจะเชิญผู้รู้มาบรรยาย

นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้การก่อสร้างอาคารรัฐสภามีความคืบหน้าไปมากและสิ้นเดือนมิถุนายนนี้น่าจะใช้ห้องประชุมวุฒิสภาได้ แต่เครื่องเสียงยังใช้ไม่ได้  ส่วนห้องประชุมใหญ่จะใช้ได้ปลายปี  ดังนั้น สามารถใช้ห้องประชุมได้ แต่ในส่วนของการประชุมร่วมคงต้องกลับมาใช้ที่หอประชุมใหญ่ทีโอทีเพราะห้องประชุมวุฒิสภาที่นั่งไม่ เพียงพอ และจะเช่าห้องประชุมทีโอทีในเดือนกรกฎาคมต่ออีก1 เดือน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว