fbpx

บุกจับอดีตนักร้องดัง “ปุ๊กกี้” พร้อมยาเสพติดคาบ้านเช่า

กทม. 18 มิ.ย.- เปิดนาทีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส. บุกค้นบ้านจับกุม อดีตนักร้องชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง กับสามี และชาวไต้หวัน พร้อมของกลางยาเค 5,170 กรัม


ภาพนาทีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส. เข้าตรวจค้นหลังหนึ่งในหมู่บ้านหรู ย่านรามอินทรา 65 เขตบางเขน กรุงเทพฯ เข้าจับกุม อดีตนักร้องชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง อายุ 40 ปี กับนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี และชาวไต้หวัน อายุ 28 ปี ภายในบ้านดังกล่าว พร้อมของกลางยาเคตามีนน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนอยู่ในที่เขี่ยบุหรี่ 39 ชิ้น ใส่กล่องกระดาษ โดยปุ๊กกี้มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวปุ๊กกี้เช่าอยู่กับสามีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเคตามีน จึงนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว 


พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผย ว่าการข่าวของ ป.ป.ส.สืบทราบว่า มีชาวไต้หวัน ที่มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติด ยาไอซ์ส่งไปยังไต้หวัน จึงส่งทีมสะกดรอย จนพบเป้าหมายชาวไต้หวันว่ามีการเดินทางเข้าประเทศไทย และมีการเข้าออกหลายครั้ง เริ่มมิถุนายนที่ผ่านมา จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พัก กทม. และนัดพบเครือข่ายคนไทย จนทราบชัดเจนว่าพฤติการณ์ครั้งนี้ กลุ่มชาวไต้หวันจะมารับของกลาง ที่ โรงแรมโกลด์แอร์พอร์ตสวีท แขวงลาดกระบัง โดยเฝ้าติดตามและพบว่าได้มีการรับมอบยาเสพติดของกลางดังกล่าว อำพรางในที่เขี่ยบุหรี่เตรียมส่งไต้หวัน จึงได้จับกุมและขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 รายคือ ปุ๊กกี้ กับสามี ซึ่งของกลางที่ทั้งคู่รับมา ได้มาจากสามเหลี่ยมทองคำ ลักลอบเข้ามายังประเทศไทย และมีการจัดแบ่งให้กับลูกค้าที่สนใจลำเลียงไปต่างประเทศ

สำหรับปุ๊กกี้ นั้นเป็นคนปล่อยยาเสพติด จากการซักประวัติเขายอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มาพอสมควร หลายปี ส่วนของกลาง ที่ได้คือยาเค 5.2 กิโลกรัม ที่ส่งให้ชาวไต้หวัน ส่วนเส้นทางการเงินกำลังอยู่ระหว่างรวบรวม นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ 98.3 ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้งอีก 40 กรัม อุปกรณ์การแบ่งบรรจุ ผลิต ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ส่วนปุ๊กกี้จะเสพเองหรือไม่คงจะได้มีการตรวจสอบต่อไป


ขณะที่ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำหรับปุ๊กกี้ ไม่เคยมีรายชื่อในบัญชีการสืบสวนของ ป.ป.ส.ในฐานะผู้ค้า แต่มีข่าว ปรากฏอยู่บ้างว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาจเป็นผู้เสพ ซึ่งจะไม่มีในฐานข้อมูลของ ป.ป.ส. การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากปุ๊กกี้มีความเกี่ยวข้องกับสามีที่เป็นผู้ค้าและทำหน้าที่เป็นผู้ส่งยาให้กับผู้ต้องหาชาวไต้หวัน

เคตามีน (Ketamine) หรือที่รู้จักกันในหมู่ผู้ใช้ยาเสพติดว่า “ยาเค” จัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 ใช้เป็นยาสลบก่อนทำการผ่าตัด สามารถระงับปวด ช่วยขยายหลอดลม ต่อต้านอาการซึมเศร้าได้ ต่อมาพบว่า มีการนำมาใช้ในทางที่ผิดเพิ่มมากขึ้น โดยใช้เพื่อความบันเทิงร่วมกับยาเสพติดร้ายแรงชนิดอื่น 

สำหรับผู้เสพยาเค  มีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีครอบครอง ต้องระวางโทษจำคุก 1 ปี – 5 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 20,000 บาท – 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วแต่กรณี สำหรับผู้ผลิต นำเข้า ส่งออก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี – 20 ปี และปรับตั้งแต่ 500,000 บาท – 2,000,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ