fbpx

“ห้องเรียนสี่ขา” หมากับคน

อุดรธานี 13 มิ.ย.-เปิดห้องเรียนสี่ขา หมากับคน ครูสอนนักเรียนพร้อมเพื่อนร่วมห้อง 4 ขา 3 ตัว มาเรียนด้วยทุกวัน


เรื่องราวที่แสนน่ารักและน่าประทับใจในโลกโซเชียล ที่โรงเรียนบ้านเชียงดา ต.เชียงดา อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ระหว่างที่ น.ส.อัยยาวีร์ พรมหีต หรือครูหนุ่ย กำลังสอน วิชาภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้น ม.1 ในห้องเรียน ก็จะเห็นเจ้า 4 ขา ทั้ง 3 ตัวนี้ เข้าไปนอนเรียนด้วยอย่างรู้งาน และไม่ไปรบกวนเด็กๆ ที่กำลังนั่งเรียนหนังสือ หลังเรียนจบชั่วโมง สุนัขทั้ง 3 ตัวนี้ ก็จะเดินตามครูหนุ่ย ออกจากห้องเรียน โดยมีนักเรียนชั้น ป.4-ป.6 มาเล่นเย้าแหย่กับสุนัขด้วยความรัก  


ครูหนุ่ย เล่าว่า สุนัขทั้ง 3 ตัวนี้ชื่อว่า เจ้ากะเพรา เจ้าออสก้า และเจ้านมสด เป็นสุนัขนิสัยดี เรียบร้อย ไม่ดุร้าย ความจริง ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยง โดยตัวแรกเจ้ากะเพรา สุนัขเพศเมีย เป็นสุนัขของภารโรงที่ลาออกไป แต่ไม่ได้เอาไปด้วย จึงเอาข้าวเอาน้ำมาให้กินและเลี้ยงเรื่อยมา กระทั่งเจ้าออสก้า สุนัขเพศผู้ สุนัขของนักเรียนที่เรียนจบไปแล้ว มาติดพันเจ้ากะเพาะ ก็เลยมาอยู่ที่โรงเรียน และออกลูกมา 2 คลอก จำนวนนี้ คือ เจ้านมสด สุนัขเพศเมียอายุ 8 เดือน โดยใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนไปเลี้ยง มีนักเรียนมาช่วย


เวลากลับบ้านเจ้า 3 ตัวก็จะวิ่งไปส่งถึงหน้าโรงเรียนก่อนกลับมานอนเฝ้าโรงเรียนในเวลากลางคืน ทั้งเจ้ากะเพรา ออสก้า และนมสด เป็นสุนัขรู้ความ ตอนแรกที่ตามเข้าห้องเรียนก็จะเอาไม้เรียวตีบ้าง แต่ก็ยังตามเข้าห้องเรียน เมื่อเข้าไปก็จะนอนเฉยๆ ไม่รบกวนเด็กๆ ที่กำลังเรียนหนังสือ จึงต้องเพิ่มความระวังเรื่องของความสะอาด และเห็บหมัด ซึ่งดูแลเป็นอย่างดี และเวลามีผู้บริหารมาตรวจโรงเรียน เจ้า 3 ตัวนี้ก็จะหลบออกไปอยู่ในโซนที่จัดไว้ให้ ไม่ออกไปยุ่งย่าม ขณะที่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนต่างก็รักและผูกพัน เพราะไม่กัด ไม่ดุร้าย

แต่ตอนนี้ ครูหนุ่ยบอกว่าทำเรื่องขอย้ายกลับบ้านที่ อ.เพ็ญ จึงคิดจะเอาเจ้ากะเพราะกับนมสด ซึ่งเป็นตัวเมียไปเลี้ยง แต่คงไม่ได้เอาเข้าบ้านเพราะในบ้านก็มีสุนัขเลี้ยงไว้ 5 ตัว กลัวจะเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ส่วนตัวผู้ได้ติดต่อชาวบ้านในหมู่บ้านไว้ ซึ่งเป็นคนรักสุนัขเช่นกัน ขณะที่นักเรียนบอกถ้าครูไม่อยู่จะช่วยกันเลี้ยงต่อเอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ