fbpx

คุมรอง ผอ.โรงเรียนย่านอ่อนนุช ทำแผนฯ ยิงน้องสาวเจ็บ


กทม. 19 ส.ค.-ตำรวจคุมตัวรอง ผอ.โรงเรียนเอกชนย่านอ่อนนุช ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงน้องสาวตัวเองเจ็บสาหัสเมื่อ 2 วันก่อน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำตัวนายพิสิฐพล ไกรพิพัฒน์ อายุ 48 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช ซึ่งใช้อาวุธปืนยิงนางปิยรัชด์ สุรพงศ์ประภา อายุ 45 ปี ตำแหน่งผู้จัดการภายในโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งเป็นน้องสาวได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดจอดรถหน้าห้องธุรการของโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดที่เข้าไปหยิบอาวุธปืน หลังมีปากเสียงกับผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนจะยิงปืนออกไป 6 นัด และวิ่งตามผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าไปในห้องธุรการ เพื่อดูว่าน้องสาวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ก่อนกลับไปขึ้นรถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายพิสิฐพล ได้ขอพบนายพฤฒิไกร ผู้เป็นบิดา และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


19-8-2559 16-29-14 19-8-2559 16-29-33

นายพฤฒิไกร เปิดเผยสาเหตุส่วนหนึ่งที่ลูกชายทำลงไป เพราะความกดดันและน้อยใจที่ตนเรียนจบจากต่างประเทศแต่กลับไม่ได้รับความสำคัญจากครอบครัว ทั้งยังมาผิดหวังในเรื่องความรักกับแฟนที่กำลังจะแต่งงานกัน จึงเป็นสาเหตุของการก่อเรื่องขึ้น

19-8-2559 16-29-43 19-8-2559 16-30-30


ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ในด้านคดี ตำรวจอยู่ระหว่างทำสำนวนเพื่อส่งฟ้อง โดยจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุสอดคล้องกับที่ญาติของผู้ต้องหาให้การคือเรื่องผลประโยชน์ของโรงเรียนที่แบ่งกันไม่ลงตัว และเรื่องส่วนตัวที่เกิดจากความกดดันและน้อยใจ จากการสอบถามระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบว่าผู้ต้องหาตั้งใจที่จะเอาชีวิตของน้องสาวตัวเองตั้งแต่หยิบปืนออกมาจากรถ แต่หลังจากที่น้องสาวล้มลงก็เริ่มเปลี่ยนใจ และมีความคิดที่จะนำส่งโรงพยาบาล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ