fbpx

“เชลซี” ฉลองแชมป์ยูโรปาลีก สมัย 2 – โหมโรงนัดชิงแชมเปียนส์ ลีก

อาเซอร์ไบจาน, สเปน 30 พ.ค.- เชลซี ฉลองแชมป์ยูโรปาสมัย 2 “อาซาร์” จ่อซบ “ราชันชุดขาว” ส่วนนัดชิงยูซีแอลรถบัสหงส์แดงติดใต้สะพาน “เคน” หายเจ็บ พร้อมช่วยสเปอร์ส


ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2018/19 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนนี้ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เชลซี เอาชนะ อาร์เซนอล  4-1 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ เชลซีได้ประตูจาก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ นาที 49 เปโดร โรดริเกซ นาทีที่ 60 เอแด็ง อาซาร์ ยิงจุดโทษให้ เชลซี หนีเป็น 3-0 ในนาที 65 อาร์เซนอล มาได้ประตูตีไข่แตกจาก อเล็กซ์ อิโวบี นาที 69 แต่สุดท้ายเป็น อาซาร์ ยิงประตูปิดท้าย ในนาทีที่ 72 ช่วยให้ เชลซี คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 พร้อมทำสถิติไร้พ่ายจากการลงเตะยูโรป้าฤดูกาลนี้ 


อูไม เอเมอรี กุนซือชาวสแปนิชของ อาร์เซนอล ที่เคยนำทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก 3 สมัยซ้อน (2013–14, 2014–15, 2015–16) ต้องพบกับความผิดหวังเป็นครั้งแรกในการเข้าชิงฟุตบอลถ้วยยุโรป เชลซีได้รับเงินรางวัลจากรายการนี้ 8.5 ล้านยูโร ประมาณ 300 ล้านบาท ด้านโอลิวิเยร์ ชิรูด์ คว้ารางวัลดาวซัลโว ด้วยจำนวน 11 ประตู จาก 14 เกม

การฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ของเชลซี เกิดเปะทะกันระหว่าง กอนซาโล อิกวาอิน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ กับ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลียน ซึ่งทำให้ ซาร์รี ไม่พอใจเดินออกจากสนาม และเขวี้ยงหมวกลงบนพื้น จนเป็นที่สงสัยกันว่า สปิริตของทีมจะเสียไปหรือไม่  แต่หลังการคว้าแชมป์ ดาวิด ลุยซ์ ได้โพสต์ภาพคู่กันกับ อิกาวิน และกองหน้าอาร์เจนตินายังหอมแก้ม ลุยซ์ด้วย สยบข่าวร้อยร้าวในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์


นอกเหนือจากผลการแข่งขันมีเรื่องที่ต้องตามต่อหลายกรณี แรกคือ อนาคตของ เอเด็น อาซาร์ ดาวดังของทีมสิงห์บลู ที่คาดว่าจะเล่นให้กับต้นสังกัดเป็นนัดสุดท้าย ก่อนย้ายไปเรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในสเปน ซึ่งหลังจบเกม เจ้าตัวให้สัมาภษณ์ถึงอนาคตของตัวเองว่า ได้ตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้ว คิดว่าเกมนี้มันเป็นเกมอำลาของผม บางทีอาจถึงเวลาสำหรับความท้าทายครั้งใหม่แล้ว

รวมถึงอนาคตของซาร์รี ที่ยังไม่แน่นอน แม้ว่าจะพาทีมคว้าอันดับ 3 ในลีก และคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้ ก็ตาม เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า ผมรักพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และผมก็โชคดี เพราะผมได้คุมทีมเชลซี หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในลีก ดังนั้น เวลานี้ตนมีความสุข แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่า บอร์ดสโมสรมีความสุขกับการทำงานของตนหรือไม่ ซึ่งผมคงต้องหารือกับเจ้าของสโมสร เป็นปกติอยู่แล้วเมื่อจบฤดูกาล

ส่วนความเคลื่อนไหวเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ของสองทีมจากอังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล คืนวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 02.00 วานต๋า เมโทรโปลิตาโน ที่กรุงมาดริด ประเทศ สเปนคริส แชมเบอร์ส บรรณาธิการข่าวแคปิตอล ลิเวอร์พูล สื่อดังในท้องถิ่น โพสต์คลิปวีดิโอรถบัสลิเวอร์พูล ติดอยู่ในอุโมงค์ทางเข้าในสนามวานต๋า เมโทรโปลิตาโน สังเวียนนัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งอาจจะทำให้สาวกเดอะ ค็อป รู้สึกฤกษ์ไม่ค่อยดี เพื่อมุ่งตรงไปที่ห้องแต่งตัวของทีม แต่หลังจากนั้นไม่นานทีมงานก็จัดการแก้ปัญหา และรถบัสสามารถออกจากอุโมงค์เรียบร้อย

คล็อปป์ กุนซือชาวด๊อยท์ช เคยเข้าชิงฟุตบอลถ้วยมาแล้ว 7 ครั้ง และแพ้ 6 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นเป็นแมตช์ที่เขาคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” เมื่อปี 2013 และนำ “หงส์แดง” แพ้ เรอัล มาดริด ในรายการเดียวกันเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

ขณะที่นักเตะสเปอร์ส เดินทางถึงโรงแรมในกรุงมาดริดแล้ว เช่นกันนำโดย แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมที่หายเจ็บแล้ว พร้อมลงสนามในเกมนี้ รวมถึง ซอน เฮือง มิน กองหน้าเกาหลีใต้ และนักเตะดาวดังคนอื่นๆ ทั้งคริสเตียน อิริกเซน, เดเล อัลลี, ลูคัส มูรา 

สเปอร์ส เข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรก ส่วนลิเวอร์พูล เข้าชิงเป็นครั้งที่ 9 ไปลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 แต่แชมป์ยุโรปสูงสุด ยังเป็น เรอัล มาดริด 13 สมัย

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศปีนี้ ถือเป็นครั้งที่ 6 ที่สโมสรจากชาติเดียวกันพบกันเอง ปี 2000 มาดริด 3-0 บาเลนเซีย ปี 2003 มิลาน (0-0) 3-2 ยูเวนตุส (จุดโทษ), ปี 2013 บาเยิร์น 2-1 ดอร์ทมุนด์ ปี 2014 มาดริด 4-1 แอตฯมาดริด (ต่อเวลาพิเศษ) ปี 2016 มาดริด 1-1 (5-3) แอตฯมาดริด (จุดโทษ) ครั้งที่ 2 ที่สองทีมจากอังกฤษผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกันเอง หลังจากเมื่อปี 2008 ที่กรุงมอสโค แมนฯยู ชนะจุดโทษ เชลซี 6-5 หลังเสมอกัน 1-1  สเปอร์ส เป็นทีมที่ 8 จากอังกฤษ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศยูซีแอล ซึ่งถือว่ามากที่สุด โดยมีอิตาลี กับ เยอรมนี ชาติละ 6 ทีม

เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ในคอนซาโดเล ซัปโปโร โพสต์อิสตราแกรม เชียร์สเปอร์ส โดยทายสกอร์ว่า ไก่ชนะ 2-1 พร้อมกับให้กำลังใจ ซอน เฮืองมิน ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.