fbpx

“จินตหรา” สุดซึ้ง “พิมพา” ร้องเพลงน้ำตาเมียซาอุ ส่งแม่สู่สวรรค์

ร้อยเอ็ด 22 พ.ค.-“จินตหรา” สุดซึ้ง “พิมพา” ร้องเพลงน้ำตาเมียซาอุ ส่งแม่สู่สวรรค์ หลังเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในวัย 77 ปี


แม้จะอยู่ในช่วงเวลาอันยากลำบาก หลังจากเพิ่งสูญเสียมารดาอันเป็นที่รัก “คุณแม่จันทร์ จันทร์เหลือง” แต่นักร้องสาวคนดัง “จินตหรา พูนลาภ” เจ้าของฉายา “สาวเสียงพิณ” ก็ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการ 


“คุณแม่จันทร์” เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ในวัย 77 ปี เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย “จินตหรา” กราบขอบคุณแฟนคลับและเพื่อนศิลปินทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ โดยเฉพาะ “หนูแดง” พิมพา พรศิริ นักร้องหมอลำชื่อดัง เจ้าของเสียงร้องเพลงดังในตำนาน “น้ำตาเมียซาอุ” ให้เกียรติขับร้องเพลงน้ำตาเมียซาอุ ด้วยน้ำเสียงสดๆ ซึ่งเป็นเพลงที่ “คุณแม่จันทร์” ชื่นชอบ ให้ฟังเป็นครั้งสุดท้ายหน้าหีบศพ ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลภายในบ้านของ “จินตหรา” ก่อนเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุ วัดป่าบ้านจานทุ่ง ต.สิงห์โคก อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เพื่อส่งดวงวิญญาณสู่สวรรค์ในช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา


มีภาพความประทับใจเกิดขึ้น เมื่อมีแฟนคลับ “จินตหรา” เป็นชายหญิงคู่หนึ่งเดินทางจากจังหวัดตรัง ด้วยการขี่สามล้อซาเล้ง มาเพื่อร่วมไว้อาลัย “คุณแม่จันทร์” ที่ จ.ร้อยเอ็ด ทำเอานักร้องขวัญใจมหาชน สุดซึ้งในน้ำใจที่ทั้งสองคนมอบให้ ก่อนหน้านี้ “จินตหรา” ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองรักและผูกพันกับแม่มาก “คุณแม่จันทร์” ไม่ได้มีอาการป่วยใดๆ แต่เกิดอาการวูบหมดสติแล้วล้มลง บอกเหนื่อยหอบ หมดสติ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ “คุณแม่จันทร์” สิ้นลมแล้ว ซึ่งก่อนจะเสีย “จินตหรา” นำแม่มาอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ ดูแลอย่างดี “คุณแม่จันทร์” เคยหัวใจวายถึง 2 ครั้ง แต่หมอช่วยไว้ได้ทันเวลา แต่ครั้งนี้ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้