fbpx

เปิดเรียนวันแรก จราจรไร้ปัญหา

เขตทุ่งครุ 16 พ.ค.-ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจการจราจรเปิดเรียนวันแรกเรียบร้อยดี พร้อมขอให้นักเรียนและครู ดูแลการใช้โทรศัพท์มือถือ ตามข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ โดยบรรยากาศสภาพการจราจรในพื้นที่ชะลอตัวอยู่บ้างเพียงบางจังหวะในช่วงเวลา 07.30-08.00 น.ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้เข้าแถวเคารพธงชาติ โดยวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลาน ทั้งขับรถยนต์และขี่รถจักรยานยนต์มาส่งถึงหน้าประตูโรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจากโครงการ School care คอยอำนวยความสะดวกให้ 


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.กำหนดให้วันที่ 16 พ.ค.เป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในสังกัด กทม.ทั้ง 437 โรงเรียน และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนและผู้ปกครองที่มารับส่งบุตรหลานในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ติดถนนสายหลัก โรงเรียนในเขตพื้นที่ชั้นใน โรงเรียนที่อยู่ใกล้กับแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้า จัดส่งเจ้าหน้าที่จากโครงการ Scool care ที่ประกอบไปด้วยเทศกิจ ครู ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่อาสากว่า 800 คน กระจายกำลังคอยอำนวยความสะดวก ทั้งการพานักเรียนข้ามถนน โบกรถในบริเวณหน้าโรงเรียน   ที่มีการจราจรแออัดทั่ว กทม. 


ทั้งนี้ ในภาพรวมการแก้ปัญหาจราจรวันเปิดภาคเรียน ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี มั่นใจว่าสามารถระบายรถในช่วงเวลาเร่งด่วน เช้าตั้งแต่ 06.30-08.30 น. และช่วงเย็น 15.00-17.00 น. ให้ไม่ติดขัดได้

ส่วนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบโรงเรียนใน กทม. มอบหมายสำนักการจราจรและขนส่งตรวจสอบสัญญาณไฟกระพริบทางม้าลายและกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียนให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างไม่ให้มีมุมอับสายตา  และประสานกรมเจ้าท่าตรวจสอบท่าเทียบเรือให้มีความมั่นคง แข็งแรง รวมทั้งมอบหมายสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกและจัดการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียน และให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งสถานีดับเพลิงทุกแห่งเตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้น เช่น เพลิงไหม้ หรือสาธารณภัยอื่นๆ บริเวณโรงเรียนหรือชุมชนรอบโรงเรียน

รวมถึงให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาขอความร่วมมือผู้ปกครองที่รับส่งนักเรียนด้วยรถจักรยานยนต์ให้จัดหาหมวกกันน็อคให้นักเรียนสวมใส่ทุกครั้ง สำหรับการส่งนักเรียน ให้ส่งที่หน้าประตูโรงเรียน โดยให้ครูเวรยืนรอรับและมอบหมายผู้อำนวยการสถานศึกษากำชับผู้ปกครองหรือผู้ประกอบ การรถผู้รับส่งนักเรียน ให้ตรวจสอบรถตู้ทุกครั้งเมื่อส่งนักเรียนที่โรงเรียนแล้ว

ส่วนข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรีที่ห่วงเรื่องเด็กติดการเล่นโทรศัพท์มาก จนอาจส่งผลกระทบต่อการเรียนนั้น ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนแทบทุกคนแล้ว เด็กๆก็มีกันเกือบทุกคน แต่การเล่นควรต้องแบ่งเวลาไม่ให้กระทบกับการใช้ชีวิต โดยเฉพาะช่วงเวลาเรียนหนังสือ จึงขอฝากถึงนักเรียนทุกๆ คน ขอห้ามนำโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาใช้ในเวลาเรียน โดยขอให้ปิดเครื่องหรือปิดเสียงทุกครั้ง เพื่อเป็นการไม่ทำลายสมาธิของผู้เรียนคนอื่น รวมถึงฝากย้ำไปยังครูช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของนักเรียนไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนของเด็กๆด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่