fbpx

พยาบาลแจ้งความ ตร.นครพนม ถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์หลอกยืมเงินคนสนิท

นครพนม 1 พ.ค.-พยาบาลเข้าแจ้งความตำรวจนครพนม ถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์-เฟซบุ๊ก หลอกยืมเงินคนสนิทกว่า 38 ราย ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานล่าตัว

จากกรณีที่ น.ส.อรรจจิมา ศรีชนม์ หรือวงแหวน อายุ 53 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าตึกศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ และ wond center โรงพยาบาลนครพนม ได้แจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพที่แฮกเฟซบุ๊กและไลน์หลอกยืมเงินคนรู้จักถึง 38 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.11 น. เพราะเพื่อนหลายคนทั้งในที่ทำงานและต่างจังหวัด ได้โทรศัพท์มาสอบถามตนว่ามีการทักไลน์เพื่อไปขอยืมเงินจำนวนหลักหมื่นถึงหลักแสน โดยมีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก


ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. น.ส.อรรจจิมา หรือวงแหวน พยาบาลผู้ถูกแฮกไลน์ ได้ให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ร.ต.อ.สิทธิชัย จันโทศิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมนำเอกสารหลักฐานมาประกอบคดี และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องสอบสวนว่า หลังตกเป็นข่าวก็มีเพื่อนต่างสาขาอาชีพหลายคนโทรศัพท์มาสอบถามที่มาที่ไป ตนก็อธิบายว่าเพราะความที่ไม่เฉลียวใจ นึกว่าหลานมีปัญหาเรื่องเงินจริงๆ จึงโอนเงินไปให้รวม 20,000 บาท จำนวน 2 บัญชีธนาคาร คือ บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาภูเก็ต ชื่อบัญชี น.ส.นูรี งานแข็ง และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูเก็ต ชื่อนายดุสิต พ่วงบุญ เป็นเจ้าของบัญชี

น.ส.อรรจจิมา เผยรายละเอียดว่า เวลา 11.15 น. คนร้ายได้แฮกไลน์ของหลานสาวเข้ามาทักเพื่อขอยืมเงิน อ้างว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน ด้วยความห่วงใยจึงโอนไปให้ กระทั่งเวลา 12.11 น. ตนเข้าไลน์ตัวเองได้มาทราบภายหลังว่าเวลา 14.38 น. ของวันเดียวกัน คนร้ายได้แฮกไลน์ตนไปขอยืมเงินกับ น.ส.นภัทร อินทร์ติยะ หรือแหลม พยาบาลวิสัญญี โรงพยาบาลนครพนม และอีกหลายๆ คน เท่าที่ติดต่อได้มีแล้ว 38 คน


สิ่งที่น่าเศร้าใจที่สุดคือ คนร้ายได้ใช้ไลน์ตนขอยืมเงินกับ น.ส.พิมพ์ใจ ดีวงศ์ หรือเหมย จำนวนทั้งสิ้น 34,000 บาท ขณะกำลังจะพาคุณพ่อที่ป่วยด้วยโรคไตวายไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดอุดรธานี แต่เพราะตนเคยช่วยเหลือดูแลคุณพ่อของน้องเหมย ช่วงที่มาฟอกไตที่โรงพยาบาลนครพนม จึงมีความสนิทสนมกัน น้องเหมยเห็นว่าตนเดือดร้อนจึงยอมโอนเงินที่จะใช้ในการรักษาให้จนเกือบหมด มารู้ว่าตนถูกแฮกไลน์ น้องเหมยถึงกับเป็นลม เพราะไม่มีเงินพาพ่อไปรักษาต่อที่อุดรธานี เมื่อคุณพ่อทราบก็ช็อก ต้องรีบนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม อาการยังน่าเป็นห่วง

นางสาวอรรจจิมา กล่าวอีกว่า ได้เช็กบัญชีของคนที่ชื่อนายดุสิต พ่วงบุญ และ น.ส.นูรี งานแข็ง ทราบว่า ทั้ง 2 บัญชีที่มีเงินรวมกว่า 7,000,000 บาท ได้โอนออกไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้จนเกลี้ยง โดยเฉพาะบัญชีของนายดุสิต มีเงินค้างบัญชีเพียง 6 บาทเท่านั้น เรื่องที่จะได้เงินคืนคงริบหรี่เต็มที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก