fbpx

นายกฯ เชื่อไม่มีม็อบการเมือง

ทำเนียบฯ 30 เม.ย.- นายกฯ ย้ำให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ยึดกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก ไม่ใช่คำนึงถึงตัวเอง และพูดให้เกิดความเสียหาย ทำงานการเมืองต้องยึดถือ 3 สถาบันหลัก เชื่อไม่เกิดม็อบการเมือง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  กล่าวถึงกระแสข่าวเรียกร้องให้การเลือกตั้งเป็นโฆฆะ ว่า ได้ยินข่าวเรื่องนี้มาตลอด ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย อย่ายึดแต่ความต้องการหรือความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก ต้องนำกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณา หลายอย่างถ้าคิดกันไปคนละทางก็อาจจะทำให้เกิดความสับสน ซึ่งเมื่อมีการนับคะแนนการเลือกตั้งให้ใหม่แล้ว ยังมีความไม่พอใจ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะนี่คือคะแนนเสียงของประชาชน เพราะฉะนั้นขอทุกคนอย่าคำนึงถึงแต่ตัวเอง แต่ควรทำงานการเมืองด้วยการยึดถือ 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประเทศชาติจะมีความสงบสุขโดยรวม จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน

ต่อข้อถามว่า คสช. ประเมินว่าจะมีม็อบทางการเมืองเกิดขึ้นหรือไม่ จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในขณะนี้ นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ม็อบการเมืองไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย และทำไมทุกคนถึงไม่ช่วยกันทำให้ประชาธิปไตยเกิดความเข้มแข็ง โดยมุ่งหวังประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความไม่แน่นอน ก็คือสิ่งที่ทุกคนพูดกันไปจนทำให้เกิดความเสียหาย รัฐบาลยืนยันว่าทุกอย่างมีการกำหนดกติกา ห้วงวันเวลาที่แน่นอน ในการเดินหน้าตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ สิ่งเหล่านี้คือความแน่นอนของรัฐบาล ที่แสดงให้เห็นถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาลในการกำหนดโรดแมปต่าง ๆ และเป็นไปตามความต้องการของประชาชน ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการให้ทุกอย่างแล้ว ดังนั้นถ้ามีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นมา ก็เนื่องจากหลายคนพูดกันไปคนละทาง บางครั้งก็ไม่ได้ยึดกฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก ถ้าคิดกฎหมายเข้าข้างตัวเองตลอด แบบนี้ก็เดินต่อไปไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร