fbpx

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงพสกนิกร รับสั่งจัดหาเบาะรองนั่งปูรอบพื้นพระราชพิธี

กรุงเทพฯ 27 เม.ย.- สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ เนื่องจากสภาพอากาศร้อน จึงทรงรับสั่งให้จัดหาเสื่อ-เบาะรองนั่ง หญ้าเทียม พร้อมพระราชทานโรงครัว ในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 2-6 พ.ค.นี้ ขณะที่จิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่งเส้นทางเสด็จฯ เลียบพระนคร


เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทั้งหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมกิจกรรม Big Cleaning บริเวณพื้นที่จัดงานและพื้นที่ใกล้เคียงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ช่วงเช้า พลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning ณ บริเวณสนามหลวง มีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนกระทรวงกลาโหม กองทัพบก กองทัพเรือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ข้าราชการเจ้าหน้าที่จาก 50 สำนักงานเขต หน่วยงานและประชาชนจิตอาสา รวมประมาณ 5,800 คน ร่วมล้างทำความสะอาดในบริเวณพื้นที่ถนนกลางสนามหลวงและบริเวณโดยรอบ รวมทั้งคูคลอง และเก็บขยะตามถนนในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ระยะทาง 7.2 กิโลเมตร ให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และสมพระเกียรติ รวมทั้งนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค ร่วมกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning Day ด้วย


ส่วนที่ห้องประชุมศรีบูรพา ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นประธานแถลงข่าวเปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชนในครั้งนี้เพื่อให้บริการข่าวสารและอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เน้นย้ำและขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้บันทึกภาพเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างละเอียดชัดเจน และมีความสง่างามในทุกมิติ

ทั้งนี้ เชิญชวนประชาชนเข้ามาสืบค้นข้อมูล และมีส่วนร่วมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ โดยประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้ www.phralan.in.th, เฟซบุ๊ก ค้นหาคำว่า “พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562” หรือ Line ไอดี ค้นหาเพื่อ “@บรมราชาภิเษก” (มีเครื่องหมาย @ นำหน้า)


ในงานเดียวกัน ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่จะมานั่งเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ รับสั่งให้จัดเสื่อ เบาะรองนั่ง และหญ้าเทียม แก่ประชาชน รวมทั้งพระราชทานโรงครัว แบ่งเป็น 18 จุด เพื่อดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน รวมทั้งบริการด้านการแพทย์ 43 จุด (ทุก 250 เมตรโดยรอบ) รถสุขาเคลื่อนที่ 48 คัน และพระราชทานจอ LED ขนาดใหญ่ 25 จุด และโทรทัศน์ 49 นิ้ว 20 จุดถ่ายทอดภาพพระราชพิธีให้ประชาชนได้ชมการถ่ายทอดงานพระราชพิธีตลอดงาน

ส่วนการเตรียมการรองรับประชาชนและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงงานพระราชพิธีนั้น ประชาชนสามารถเดินทางมาร่วมพระราชพิธีได้หลายเส้นทางทาง ได้แก่ ทางรถยนต์ สามารถขับมาจอดยังจุดจอดรถโดยรอบพื้นที่จำนวน 26 จุด รองรับไม่น้อยกว่า 38,000 คัน ทางรถไฟ-ลงสถานีรถไฟหัวลำโพง หรือนั่งเรือมาทางแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองแสนแสบมาขึ้นยังท่าเรือโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ก่อนนั่งรถชัตเติลบัส หรือเดินเท้าเข้ามายังบริเวณจุดรอบนอกงานพระราชพิธี ผ่านจุดคัดกรอง 21 จุด ซึ่งจะใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 10 วินาทีต่อคน เพื่อผ่านเข้าไปยังพื้นที่ภายในพระราชพิธี มีจุดพักคอย 7 จุด เช่น ที่บ้านมนังคศิลา บ้านพิษณุโลก สนามม้านางเลิ้ง สะพานพระราม 8 ฝั่งกรุงเทพฯ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฝั่งกรุงเทพฯ สะพานพระพุทธยอดฟ้าและวัดเทพศิรินทร์

ที่กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หรือ กอร.พระราชพิธีฯ กระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เปิดเผยว่าที่ประชุมเตรียมอำนวยความสะดวกประชาชน ด้วยการจัด “รถธรรมดา” (รถร้อน) เป็นรถชัตเติลบัสที่ไว้บริการตั้งแต่วันที่ 1 – 7 พฤษภาคม ตั้งแต่ 09.00 – 22.00 น. 

ส่วนในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครนั้น ขสมก. จะจัดเป็น “รถชัตเติลบัสปรับอากาศ” ให้ประชาชนตามจุดต่างๆ ทั้งหมดเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ให้บริการ 06.00 ถึงเที่ยงคืน รวมทั้งวันที่ 6 ด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 5 รถไฟฟ้าสายสีม่วง – สีน้ำเงิน รวมถึงแอร์พอร์ตลิงก์ เปิดให้บริการฟรีตลอดวันด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด