fbpx

เส้นทางริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.- ริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 จะเคลื่อนผ่านถนน 12 เส้นทางใจกลางกรุงเทพมหานคร เพื่อไปยังวัดสำคัญ 3 วัด ที่จะเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประชาชนร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จได้ตรงจุดไหนบ้าง ติดตามจากรายงาน


ตำรวจตรวจความพร้อมพื้นที่สำหรับให้ประชาชนเฝ้าชมริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่แยกวงเวียน รด. จุดนี้เป็นเส้นทางที่ริ้วขบวนเคลื่อนมาจากถนนเจริญกรุง เข้าสู่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์


ตลอดสองข้างทางของถนนเจริญกรุงต่อเนื่องวงเวียน รด. เชื่อมต่อถนนสนามไชย และถนนท้ายวัง รองรับประชาชนได้กว่า 3,000 คน เจ้าหน้าที่ปรับพื้นที่ ตกแต่ง และเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

ริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคจะผ่านถนน 12 เส้นทาง ที่หมายที่ 1 ได้แก่ ถนนหน้าพระลาน ราชดำเนินใน ราชดำเนินกลาง ตะนาว ถนนบวรฯ และถนนพระสุเมร ถึงที่หมายวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เส้นทางนี้เกือบ 2 กิโลเมตร


ที่หมายที่ 2 ริ้วขบวนจะเคลื่อนผ่านถนนอัษฎางค์ บำรุงเมือง และเฟื่องนคร ถึงที่หมายวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร

ส่วนที่หมายที่ 3 จากวัดราชบพิธฯ เข้าสู่ถนนเจริญกรุง ผ่านวงเวียน รด. เข้าสู่วัดโพธิ์ เส้นทาง 860 เมตร จากนั้นผ่านถนนท้ายวัง และมหาราช ขบวนกลับเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง

เส้นทางที่ริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคเคลื่อนผ่าน 7 กิโลเมตร 150 เมตร ประชาชนแต่งกายสุภาพเฝ้าชมริ้วขบวนได้ตลอด 2 ข้างทาง และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งจะปิดการจราจร 47 เส้นทาง

การรักษาความปลอดภัย แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ 6 โซน บูรณาการกำลังทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร จิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดคัดกรองไว้ตามพื้นที่ 21 จุด เช่น ท่าช้าง ท่าเตียน แยกบางลำพู และแยกเสาชิงช้า ประชาชนที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเหตุกาณ์ครั้งสำคัญของชีวิต ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่จะเปิดจุดคัดกรองให้ผ่านเวลา 12.00 น. พร้อมให้คำแนะนำ-ข้อปฏิบัติ รวมทั้งบริหารจัดการพื้นที่ ไม่ให้ประชาชนแออัดจนเกินไป และจัดจุด ปฐมพยาบาลไว้ 37 จุด

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟ ทิศเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีรถไฟจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงสถานีรถไฟยมราช และหัวลำโพง ทิศตะวันออกจากสถานีรถไฟจังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงสถานีรถไฟยมราช และหัวลำโพง แล้วเดินเท้า ต่อเรือ หรือรถ Shuttle Bus ทิศใต้จากสถานีรถไฟจังหวัดนครปฐม ถึงสถานีรถไฟธรบุรี แล้วไปต่อเรือ

ส่วนทางเรือ ขึ้น-ลงได้ตามจุดบริการท่าเรือต่างๆ อาทิ เทเวศร์, พระราม 9, บางลำพู, วัดมกุฏกษัตริย์, ผ่านฟ้าลีลาศ และท่าเรือสะพานพุทธ

จุดจอดรถยนต์ เพื่อต่อ Shuttle Bus เช่น เมืองทองธานี, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, อิเกีย บางนา, สโมสรตำรวจ, สโมสรกองทัพบก, กทม.2 รวม 27 จุด จอดรถได้มากกว่า 32,000 คัน

ตำรวจประเมินว่า วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ประชาชนนับแสนจะเข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อชมขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค และมีคำแนะนำให้เตรียมความพร้อมร่างกาย พกร่ม ของใช้จำเป็น และบัตรประชาชน ในการผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่เส้นทางชมริ้วขบวน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก