fbpx

“ศรีสุวรรณ” ให้ปากคำเพิ่ม กรณี “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ

กกต.  26 เม.ย. –   “ศรีสุวรรณ” ให้ปากคำเพิ่ม กรณี “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ  พร้อมระบุ คณะกรรมการสอบสวนได้เปิดโอกาสให้คัดค้านคำให้การและคำแก้ข้อกล่าวหา หลัง “ธนาธร” เข้าชี้แจงแล้วด้วย  


นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากกรณีคำร้องว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นในกิจการสื่อสิ่งพิมพ์ ของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด  โดยเป็นการกระทำที่อาจจะเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ตามมาตรา 98 แห่งรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 12 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.  

นายศรีสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติม จากที่นายธนาธรยืนยันว่าเดินทาง จ.บุรีรัมย์กลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 มกราคม ว่า กกต.สามารถขอความอนุเคราะห์ไปยังบริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์  เพื่อทำการตรวจสอบผ่านทางการใช้โทรศัพท์ของนายธนาธรทั้งหมด ว่ามีการโทรเข้าออกในพื้นที่ใด เวลาใดบ้างในวันที่ 8 มกราคม ซึ่งจะเป็นพยานหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวนายธนาธรอยู่ที่จุดใดของประเทศไทย 


นายศรีสุวรรณ ยังตั้งข้อสังเกตได้ว่า เหตุใดจึงไม่มีการเปิดเผยชื่อพยานผู้ลงนามในตราสารการโอนหุ้นของนายธนาธร ทั้งยังไม่มีการเปิดเผยสเตทเม้นท์ของธนาคารในการซื้อขายหุ้นของนายธนาธร และภรรยา ข้อมูลการนำเช็คเข้าบัญชีเกิดขึ้นเมื่อไร  การที่จะมีการนำเอาเช็คจำนวนตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไปเข้าธนาคาร  ธนาคารจะต้องรายงานไปยังสำนักงานคณะกรรมการการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ได้รับทราบในวันถัดไปด้วย  

“หากท้ายที่สุดแล้ว กกต.มีมติวินิจฉัยเป็นไปตามคำร้องของผม ก็ขอให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไปด้วย ฐานแจ้งความหรือเป็นพยานอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา และในส่วนของนายธนาธร ขอให้ต่อดำเนินการเอาผิดตามมาตรา 132 และมาตรา 151 ของกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.” นายศรีสุวรรณ กล่าว และว่า คณะกรรมการสอบสวนได้เปิดโอกาสให้ตนได้เข้ายื่นเรื่อง เพื่อทำการคัดค้านคำให้การ และคำแก้ข้อกล่าวหาของนายธนาธรด้วยหลังจากที่นายธราธรได้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว    ..- สำนักข่าวไทย     


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.