fbpx

ททท.คาดรายได้ช่วงสงกรานต์ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท

กรุงเทพฯ 16 เม.ย. – ททท.เผยภาพรวมสงกรานต์ทั่วไทยคึกคัก เชื่อรายได้ทะลุ 20,000 ล้านบาท เดินหน้าส่งเสริมเมืองรองต่อเนื่อง



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมในพิธีปิดกิจกรรม “ม่วนกุ๊บ สงกรานต์อีสานหนองคาย” ประจำปี 2562 ภายในบริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายหลังเดิม ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนที่ผ่านมา โดยงานนี้เป็นปีที่ 2 ที่ทางเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกับ ททท.จัดขึ้น 


ภายในงานมีกิจกรรมทางวัฒนธรรม กิจกรรมสรงน้ำพระ 9 ส. ร่วมก่อเจดีย์ทราย การออกร้านเทศกาลอาหารหน้าร้อน 5 ภาค การแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการสาดสีแสงไฟสปอร์ตไลท์บนตัวอาคารของจวนผู้ว่าฯ หลังเดิม ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลในยุคอดีต เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจ


สำหรับภาพรวมการจัดงานสงกรานต์ทั่วประเทศ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า จากรายงานของสำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ พบว่าปีนี้คึกคักทุกพื้นที่ มีการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง โดยเฉพาะเมืองรองที่ ททท.เข้าไปจัดงานสงกรานต์เป็นครั้งแรก ทั้ง จ.ตาก มุกดาหาร และระนอง โดยเฉพาะ จ.ตาก ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาก จนต้องขยายเวลาปิดงานจาก 20.00 น. เป็น 22.00 น. 

ส่วนจังหวัดในเมืองรองที่ ททท.บุกเบิกจัดงานปีที่แล้ว เช่น กำแพงเพชร สิงห์บุรี ปีนี้ทุกจังหวัดก็ยังสานต่อและได้รับการตอบรับที่ดี และเมืองหลักที่จัดทั้งในกรุงเทพฯ-ขอนแก่น ภาพรวมประสบความสำเร็จมาก นักท่องเที่ยวเต็มล้นตลอดการจัดงาน ตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ นักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 564,000 คน และคนไทยเดินทาง 3.1 ล้านคน/ครั้ง รวมถึงรายได้ช่วงสงกรานต์ จะเป็นไปตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน

สำหรับแผนช่วงสงกรานต์ปีหน้า ยังคงเดินหน้ากระจายรายได้สู่เมืองรอง ทำให้เป็นที่รู้จักของตลาดมากขึ้น เพราะตลอด 2 ปีที่เดินหน้าปั้นตลาดเมืองรอง สามารถทำให้จังหวัดต่างๆ เป็นที่รู้จักได้มากขึ้น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี