fbpx

ไฟไหม้ร้านขายของที่ระลึก ริมหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

ภูเก็ต 12 เม.ย.-ไฟไหม้วอดอาคารร้านขายของสินค้าที่ระลึก บริเวณถนนเรียบชายหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวสำลักควัน 3-4 คน


เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 3 คูหา 4 ชั้นที่เป็นร้านของสินค้าที่ระลึกนานาชนิด และห้องเช่า ที่หน้าป่าตองทาวเวอร์ ถ.ทวีวงศ์ (ถนนเรียบชายหาดป่าตอง) ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเ ทม.ป่าตอง นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมรุกไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้นล่างและรุกลามขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2-3 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสินค้าที่เป็นจำพวกหนังและพาสติกนั้นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงเนื่องจากอยู่ชายหาดป่าตอง และลมหวนไปมาตลอดเวลาทำให้เพลิงโหมรุกไหม้อย่างหนักเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก ประชาชนและนักท่องเที่ยวหนีตายกันกระเจิง และต้องเข้าทำการฉีดน้ำสกัดทั้ง 4 ทางคือด้านหน้าด้านหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงรุกลามไปยังร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกอยู่อย่างหนาแน่น ยิ่งทำให้เพลิงรุกไหม้ทะลุขึ้นไปยังชั้น 3 ของอาคารทั้ง 3 คูหาไหม้ทรัพย์สินภายในวอด


โดยนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต นำรถดับเพลิงและรถกระเช้าอีก 3 คันมาช่วยดับเพลิงและอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่ไฟได้ไหม้ทรัพย์สินทั้ง 3 ชั้นของอาคารทั้ง 3 คูหา ไปหมด โดยเฉพาะร้านขายสินค้าที่ระลึก 1 คูหาวอดหมด และห้องเชาอีก 2 คูหา ไหม้ถึงชั้น 3 เหลือชั้น 4 โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ออกมาได้หมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงสำลักควันไฟ 3-4 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เช่าอยู่ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ แต่คาดว่าหลายล้านบาท

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ตงป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไหม้จากสายไฟและสายสื่อสารต่างจำนวนมาก ที่อยู่ติดกับหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่และสะเก็ดตกลงใส่หลังคาร้านค้าและรุกไหม้อย่างรวดเร็วเบื้องอาคารได้รับความเสียหาย 3 คูหา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องให้พนักงานสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งรวมทั้งรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ลงตรวจสอบในพรุ่งนี้เช้าก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว